(HBĐT) - Nhằm tăng cường đối thoại, chia sẻ, vận động chính sách, bài học kinh nghiệm và tăng cường sự tham gia của người dân về đẩy nhanh tiến độ giao đất rừng, ngày 9/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển cộng đồng nông thôn tổ chức hội thảo " Đối thoại chính sách và chia sẻ kinh nghiệm giao đất rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số.


                                              Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện Đà Bắc và người dân các xã Cao Sơn, Toàn Sơn, Tu Lý; Viện chính sách và chiến lược phát triển nông thôn, Chương trình quản trị đất đai Mê Kông.

Hiện nay, nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số không tiếp cận được hoặc là có rất ít đất rừng để bảo đảm cuộc sống của họ. Trong khi đó, nhiều nông, lâm trường quốc doanh sở hữu một diện tích đất rừng rất lớn nhưng hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp thấp. Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận, đưa ra các giải pháp để chính quyền địa phương các cấp có thể thu hồi hoặc mua lại và chuyển nhượng đất rừng, phân bổ lại cho đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất.

Hội thảo đã tạo một không gian mở huy động sự đóng góp ý kiến của người dân, của đại diện chính quyền các cấp, của các nhà hoạch định chính sách và cán bộ liên quan cùng tham gia đối thoại và chia sẻ thông tin về giao lại đất rừng cho người dân tộc thiểu số trong thời gian tới. Thông qua hội thảo này, từ những ý kiến chia sẻ của các cấp chính quyền và người dân, Hội nông dân tỉnh và các tổ chức sẽ có những kiến nghị phù hợp để trình Quốc hội xem xét lại về chính sách giao đất rừng của các nông, lâm trường minh bạch hơn, công bằng hơn với sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan. Qua đó, nâng cao hiệu quả sử dụng đất lâm nghiệp, nâng cao đời sống của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số.

 

                                                                                      Đinh Thắng

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục