(HBĐT) - Ngày 30/10, UBND tỉnh tổ chức làm việc về công tác triển khai phương án giảm giá dịch vụ đường bộ tại các trạm thu phí. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.



Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn trao đổi việc triển khai thu phí tại trạm Km42+730, QL6. 

Ngày 16/10/2019, Tổng Cục đường bộ Việt Nam có Văn bản số 6862 về giảm giá dịch vụ đường bộ tại các trạm thu phí của Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT. Theo đó, phạm vi giảm giá khu vực lân cận trạm thu phí có bán kính tối đa 5 km (ưu tiên tính đến địa giới hành chính và hết địa bàn ảnh hưởng phạm vi thôn hoặc xóm). Đối tượng giảm giá là các phương tiện thuộc chủ sở hữu hợp pháp theo quy định của pháp luật tại khu vực thuộc phạm vi được giảm giá. Giảm 100% đối với xe buýt vận tải hành khách công cộng, phương tiện của người dân không sử dụng để kinh doanh, xe của cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị LLVT và kiểm lâm có trụ sở trong phạm vi được giảm giá. Giảm 70% đối với các phương tiện còn lại trong phạm vi được giảm giá. Thời gian giảm giá từ 0h00 ngày 1/11/2019.

Theo thống kê, tính đến ngày 25/10/2019, huyện Lương Sơn có 952 xe thực hiện kê khai, rà soát, trong đó 883 xe đã có trong hệ thống của Công ty TNHH BOT QL6 và đang được miễn giảm phí; 69 xe phát sinh mới chưa có trong hệ thống của Công ty. Huyện Kỳ Sơn có 202 xe đủ điều kiện được giảm giá vé. Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền ở 2 huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn đã tiến hành rà soát các phương tiện, tuyên truyền, vận động chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy định của pháp luật. Tình hình ANTT khu vực 2 trạm thu phí cơ bản ổn định. Tuy nhiên, khi tiến hành thu phí từ ngày 1/11 tới đối với các phương tiện kinh doanh, dự báo tình hình ANTT sẽ tiềm ẩn phức tạp.

Tại buổi làm việc, các địa phương đề xuất phương án lùi thời hạn thu phí, bởi việc rà soát các xe trên địa bàn còn chậm; tiêu chí và căn cứ xác định cụ thể xe kinh doanh và không kinh doanh để thực hiện miễn giảm còn khó khăn…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Không thể lùi thời gian thu phí mà các địa phương cần thực hiện nghiêm Văn bản số 6862 của Tổng cục đường bộ Việt Nam, bởi đây là uy tín, danh dự của tỉnh ta đối với Chính phủ và Bộ GTVT. Do vậy, huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn cần khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng được miễn giảm giá sử dụng dịch vụ đường bộ theo quy định của pháp luật và giao danh sách các đối tượng cho Công ty BOT trước 0h ngày 1/11/2019. Các cấp, ngành, địa phương, cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, vận động quyết liệt hơn, phổ biến rộng rãi chủ trương thu phí đường bộ để hoàn vốn cho Công ty BOT để người dân biết, ủng hộ và thực hiện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chậm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trong Thông báo số 2823, ngày 15/5/2019. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chức năng, trong đó, giao Sở GTVT khẩn trương phối hợp với các cấp, ngành hướng dẫn các địa phương thực hiện theo quy định của pháp luật đối với các phương tiện kinh doanh hay không kinh doanh và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện trong việc đăng ký kinh doanh theo quy định. Giao Thanh tra tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát đối tượng được miễn giảm theo quy định; phối hợp với UBND huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, Công ty BOT thống nhất danh sách đối tượng được miễn giảm, hoàn thành trước ngày 30/11/2019. Giao Công an tỉnh tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT tại trạm thu phí, không để xảy ra ách tắc giao thông; xử lý nghiêm các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật…

H.N

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục