(HBĐT) - Liên tục những ngày qua, do ảnh hưởng hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn TP Hòa Bình có mưa vừa, mưa to đã gây sạt lở tại một số tuyến đường. Trong đó, trên tuyến đường 435 thuộc địa phận tổ 8, phường Thái Bình xảy ra sạt lở khá nghiêm trọng từ Km0+420 đến Km0+500. Chiều dài đoạn sạt lở khoảng 80 m, ước tính khối lượng sạt lở khoảng 35.000 m3. Khối lượng đất lớn sạt xuống toàn bộ phần đường đã gây ách tắc giao thông từ sáng ngày 16/10.

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong huy động máy móc, nhân lực xúc dọn đất sạt lở trên tuyến đường 435 đoạn Km0+420, tổ 8, phường Thái Bình (TP Hòa Bình).


Vị trí đồi sạt trượt xuống tuyến đường 435 thuộc tổ 8, phường Thái Bình (TP Hòa Bình).

Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong - đơn vị thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435 đã huy động 2 máy xúc, 12 xe tải, 2 cán bộ kỹ thuật, 4 công nhân đảm bảo giao thông để xúc dọn đất bị sạt lở, sớm thông tuyến.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều người dân điều khiển xe ô tô, xe máy đi hướng vào xã Bình Thanh, Thung Nai đã phải quay đầu. Một số người điều khiển xe máy chuyển hướng đi theo tuyến đường dân sinh qua khu vườn của một số hộ gia đình để tránh điểm sạt lở. Tuy nhiên, tuyến đường này chỉ có thể lưu thông bằng xe máy, không thể di chuyển bằng ô tô.

Theo thông tin từ chỉ huy công trường Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thương mại Mỹ Phong, đến 21h40’ ngày 16/10, tuyến đường đã tạm thời lưu thông được trở lại. Tuy nhiên, đất trên đồi vẫn sạt lở và nguy cơ tiếp tục sạt lở. Người dân cần cẩn trọng khi đi qua tuyến.

Trước tình hình sạt lở, phường Thái Bình thường xuyên cảnh báo, nhắc nhở người dân trên địa bàn. Lập biên bản di chuyển 2 hộ trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Phối hợp với đơn vị thi công cảnh báo, tìm đường tránh để đảm bảo lưu thông. Phân công người thường xuyên theo dõi, nắm tình hình để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Trước đó, trong đợt ảnh hưởng của cơn bão số 7 (ngày 11/10/2021), đoạn đường này đã bị sạt lở đất đồi xuống đường. Tháng 10/2020, khu vực này cũng đã từng xảy ra sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng đến phần mộ của một số gia đình.

 Cẩm Lệ

 

 

 


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục