Những giờ qua, trên địa bàn huyện Đà Bắc xảy ra mưa lớn đã gây ra 2 điểm sạt lở với khối lượng đất, đá lớn trên đường tỉnh 433 khiến giao thông bị ách tắc. Từ chiều 22/9 đến sáng 23/9, lực lượng chức năng tập trung để xử lý, thông tuyến.


Đến 17h30' ngày 22/9, điểm sạt lở với khối lượng đất, đá lớn tại Km68+500 thuộc xã Mường Chiềng (Đà Bắc) đã được hót dọn, thông tuyến tạm thời. 


Điểm sạt lở tại Km36+120 thuộc xã Tân Minh (Đà Bắc) đang được ngành chức năng khẩn trương xử lý để có thể thông tuyến vào trưa 23/9.

Theo thông tin từ Công ty CP Xây dựng giao thông Hoà Bình, 2 điểm sạt lở nghiêm trọng trên đường tỉnh 433 gồm: Km36 + 120 đoạn qua xã Tân Minh với khối lượng sạt lở đất, đá khoảng 8.000 m3 và Km68 + 500 thuộc xã Mường Chiềng với khối lượng sạt lở đất khoảng 5.500m3.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã tập trung máy móc, thiết bị để thông tuyến. Theo đó, đến 17h30' ngày 22/9, điểm sạt lở tại xã Mường Chiềng đã được san gạt, thông tuyến. Tuy nhiên, đoạn qua xã Tân Minh vẫn xảy ra sạt lở nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Đến sáng 23/9, điểm này đã được thông tuyến tạm thời nhưng đất, đá tiếp tục trượt sạt xuống nên thời điểm từ 9h vẫn chưa thể lưu thông.

Công ty CP Xây dựng giao thông Hoà Bình cho biết: Đơn vị đang bố trí 2 máy xúc khẩn trương xử lý điểm sạt lở tại Km36 + 120 thuộc xã Tân Minh. Dự kiến đến trưa 23/9 sẽ xử lý xong để người và phương tiện có thể lưu thông.


V.Đ

Các tin khác


Sạt lở trên tuyến đường 448 đoạn qua xóm Can, xã Độc Lập

Theo báo cáo nhanh của Phòng Kinh tế thành phố Hoà Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn thành phố có mưa lớn từ chiều tối ngày 21/9. Tổng lượng mưa đo được phổ biến từ 20 – 60 mm.

Thời tiết ngày 22/9: Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Xã Cao Dương tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

Ảnh hưởng bão số 3 và hoàn lưu bão, xã Cao Dương (Lương Sơn) bị thiệt hại về đường giao thông, nhà ở, nông nghiệp... Xã đang tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Sớm ổn định cuộc sống người dân xóm Rài, xã Tuân Đạo bị ảnh hưởng trượt sạt

Do ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn kéo dài đã xuất hiện những vết nứt đồi bất thường ở khu vực xóm Rài, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn. Để bảo vệ tính mạng của người dân, chính quyền đã tổ chức di dời hàng chục hộ dân ngay trong đêm 15/9. Hiện nay vết nứt chưa có dấu hiệu dừng lại, đang lan rộng. Người dân trong tình trạng khó khăn cần sự hỗ trợ trước mắt về nhu yếu phẩm, cũng như có giải pháp căn cơ để ổn định cuộc sống lâu dài cho bà con.

Tỉnh Hòa Bình và Hưng Yên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ

Thực hiện các nội dung trong Biên bản ghi nhớ ngày 9/8/2024 về hợp tác toàn diện giữa 2 tỉnh Hưng Yên, Hòa Bình giai đoạn 2024-2026, ngày 19/9, đoàn công tác Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, làm việc với Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình.

Thời tiết ngày 21/9: Không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, Bắc Bộ trời chuyển mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/9, bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục