Trước đây, khi đóng Firefox với nhiều tab mở, người dùng được phép chọn để lưu lại các tab này để có thể nhanh chóng trở lại ở lần sau. Tuy nhiên, từ Firefox 4.0, tính năng này đã bị loại bỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp khôi phục tính năng hữu ích này.

Save and Quit” và tính năng cho phép lưu lại các tab được mở trên Firefox (trong trường hợp có nhiều hơn 1 tab đang mở) để cho phép người dùng có thể truy cập trở lại các tab này ở lần sử dụng sau. Đây cũng là một cách được nhiều người sử dụng để lưu lại những trang web mà mình chưa đọc cho lần sau.

Không hiểu lý do vì sao, nhưng Mozilla đã loại bỏ tính năng “Save and Quit” khỏi Firefox 4.0. Thậm chí, khi phiên bản
Firefox 5.0 được trình làng, tính năng này vẫn tiếp tục “mất tích”.

Thay vào đó, trên Firefox 4.0 và 5.0, khi đóng cửa sổ Firefox nếu có nhiều tab đang mở, chỉ một hộp thoại hiện ra hỏi bạn có muốn đóng đồng loạt các tab đang mở hay không.


Điều này gây ra không ít bất tiện và khó chịu cho những ai thường xuyên sử dụng tính năng “Save and Quit” để lưu lại các trang web chưa đọc cho lần sau.

Thực hiện theo thủ thuật đơn giản dưới đây để khôi phục tính năng “Save and Quit” trên Firefox 4.0 và 5.0:

- Đầu tiên, gõ about:config vào khung địa chỉ của Firefox rồi nhấn Enter. Nhấn vào nút “I’ll be careful, I promise!” để tiếp tục.


- Từ danh sách các khóa hiện ra, bạn điền quitwarning vào khung Filter. Kích đôi vào khóa browser.showQuitWarning hiện bên dưới.


Sau khi kích đôi vào khóa này, giá trị của khóa sẽ được chuyển từ ‘False’ sang ‘True’.

Bây giờ, mỗi khi tắt đi Firefox khi đang có nhiều tab đang được mở, thay vì chỉ có 2 tùy chọn Close Tab và Cancel như trước đây, Firefox sẽ có thêm tùy chọn ‘Save and Quit’, tương tự như phiên bản Firefox trước đây.


Với cách thức này, bạn có thể lưu lại đồng thời nhiều trang web đang được mở trên Firefox, để có thể đọc lại những trang web này ở lần sau.

                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục