(HBĐT) - Ngày 7/5, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành Công văn số 74 – CV/TU về việc "gấp rút chuẩn bị ứng phó với dịch Covid – 19".


Theo đó, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ bùng phát thành đại dịch là rất lớn; trong nước đã xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 chưa rõ nguồn lây, phức tạp, khó lường; tỉnh ta đã chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên trong cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn, bà con từ vùng có dịch về tỉnh chưa được kiểm soát triệt để, nguy cơ từ các đối tượng nhập cảnh trái phép đi vào tỉnh làm lây lan dịch bệnh còn cao, người tiếp xúc trực tiếp với người bệnh Covid-19 (F1) ngày một tăng... Để kịp thời cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các huyện, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, an dân và ổn định chính trị; đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu:

- Các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thời gian qua.

- Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phụ trách các Đảng bộ trực thuộc: Chủ động nắm bắt tình hình, căn cứ điều kiện địa phương mình phụ trách và tình hình dịch trên địa bàn để cùng với cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp; nếu để xảy ra tình trạng mất kiểm soát khiến cho dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng thuộc địa phương nơi mình phụ trách thì đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phụ trách cùng với Ban Thường vụ đảng bộ đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh: Tại các cuộc họp quan trọng do Ban Chỉ đạo tổ chức liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị mời các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cùng tham dự, chỉ đạo. Thành lập các đoàn kiểm tra, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các huyện, thành phố đồng thời xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp uỷ các cấp với kết quả phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách.

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, các đảng đoàn, ban cán sự đảng: Chỉ đạo toàn đơn vị, hệ thống thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh, chủ động xây dựng các kịch bản có thể xảy ra và tổ chức diễn tập để không bị động, bất ngờ. Đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh không ra ngoài tỉnh khi không có việc thực sự cần thiết, trường hợp có việc cần thiết ra ngoài tỉnh phải báo cáo và được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo phân cấp quản lý cán bộ.

- Thành lập, tổ chức hoạt động có hiệu quả các tổ công tác để giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại các khu dân cư, địa bàn ở tất cả các xã, phường thị trấn; bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; xử phạt hành chính đối với người không đeo khẩu trang nơi công cộng để răn đe.

- Các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ: Báo cáo ngắn gọn tình hình quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 (tính từ ngày 01/01/2021 đến nay), gửi về Thường trực Tỉnh uỷ (qua Văn phòng Tỉnh uỷ) chậm nhất 15h00 ngày 11/5/2021. Địa phương, đơn vị nào xuất hiện tình huống xấu (xuất hiện ca bệnh dương tính Covid-19 trong cộng đồng, các tình huống khẩn cấp khác liên quan đến giãn cách xã hội và phòng chống dịch Covid-19...) thực hiện chế độ báo cáo ngày.


Dương Liễu (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục