(HBĐT) - Chiều 11/5, đoàn kiểm tra BCĐ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh do đồng chí Bùi Thu Hằng, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác PCD tại TP Hòa Bình. Cùng tham gia có Cục trưởng Cục QLTT tỉnh.


Thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Hòa Bình.

Theo báo cáo, tính đến trưa 11/5, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lũy kế đến nay, thành phố có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, 1 trường hợp đã được chữa khỏi. BCĐ thành phố đã khẩn trương thực hiện các biện pháp PCD. Đã truy vết được 479 F1, trong đó 114 trẻ dưới 5 tuổi, 39 trẻ từ 5 – 15 tuổi; thực hiện cách ly tập trung 227 trường hợp. Thành phố thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 10/5; tiến hành phong tỏa 10 điểm tại các phường: Đồng Tiến, Phương Lâm, Hữu Nghị, xã Hòa Bình. Chuẩn bị 4 khu cách ly tập trung với 800 giường và kế hoạch công tác y tế phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo diễn biến mới của dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định PCD; đã xử phạt 17 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Sáng 11/5 có 1 trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung. Đây là F1 liên quan dịch tễ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Bệnh nhân bị ung thư giai đoạn 4, đã được lấy mẫu xét nghiệm và âm tính lần 1. 

Sau khi trao đổi, làm việc, đoàn đi kiểm tra 2 cơ sở cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Sông Đà và Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Hòa Bình.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao việc thành phố đã truy vết thần tốc ca bệnh liên quan đến quán cơm Ngọc Bích; đã đưa được F0 vào khu cách ly khi đang ở giai đoạn lây lan mạnh nhất. Đồng thời, ghi nhận những vấn đề liên quan đến trang thiết bị PCD, vật tư y tế tiêu hao, xử lý rác thải tại khu cách ly, xác định thời gian và điểm phong tỏa, việc khai báo y tế của chưa trung thực của một số người dân… Đoàn đã hướng dẫn thành phố về việc xác định các điểm phong tỏa, thời gian phong tỏa; thời gian cách ly đối với từng nhóm đối tượng. Đề nghị thành phố chỉ đạo rà soát, sàng lọc kỹ các trường hợp nguy cơ. Quan trọng nhất hiện nay cần tập trung tuyên truyền để người dân khai báo y tế trung thực để có biện pháp xử lý tình huống chính xác, hiệu quả; tăng cường các biện pháp PCD và có kế hoạch phù hợp để đảm bảo an toàn cuộc bầu cử.

Cẩm Lệ


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục