(HBĐT) - Ngày 12/5, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh do đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác PCD tại huyện Mai Châu. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Tỉnh Đoàn. 


Đoàn công tác kiểm tra tại khu cách ly tập trung của huyện tại thị trấn Mai Châu (Mai Châu).

Tính đến ngày 11/5, trên địa bàn huyện đã thực hiện cách ly, theo dõi y tế 42 trường hợp F1 (36 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), 6 trường hợp liên quan đến quán cơm Ngọc Bích tại TP Hòa Bình). Toàn huyện có 240 công dân được theo dõi, cách ly tại nhà. Đến nay đã có 44 người được lấy mẫu xét nghiệm, 44/44 trường hợp đều có kết quả âm tính. Tính đến ngày 12/5, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản, quyết định về PCD; thành lập, duy trì hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến đường ra, vào huyện; tăng cường công tác tuyên truyền PCD tại cộng đồng; huy động sự vào cuộc, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân; kích hoạt hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng tại khu dân cư, tổ liên gia tự quản. Cùng với đó, UBND huyện xây dựng các kế hoạch, kịch bản ứng phó trong điều kiện tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn.

Đoàn công tác đã khảo sát, kiểm tra tại các khu cách ly tập trung của huyện và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú phục vụ du lịch trên địa bàn thị trấn Mai Châu; ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của địa phương trong công tác PCD Covid-19. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đang cận kề. Để làm tốt công tác PCD, huyện cần xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó ngay cả trong tình huống xấu nhất liên quan đến dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

M.H

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục