(HBĐT) - Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến 14 h ngày 19/5, toàn tỉnh có 99 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 757 trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và các huyện, thành phố, 822 trường hợp cách ly tại nhà.


Các chốt kiểm soát đo thân nhiệt người vào địa bàn tỉnh.

Các Trung tâm Y tế đã khẩn trương triển khai các hoạt động truy vết điều tra giám sát, quản lý các đối tượng, thực hiện áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tính đến 14 h ngày 19/5, đã rà soát được số lượng lũy kế các trường hợp tiếp xúc như sau: Liên quan đến ổ dịch tại TP Hòa Bình đã truy vết, cách ly và xét nghiệm được tổng cộng 398 trường hợp F1; liên quan đến bệnh nhân BN3991 đã truy vết, cách ly và xét nghiệm được 3 trường hợp F1; liên quan đến ca bệnh dương tính tại huyện Yên Thủy đã truy vết, cách ly và xét nghiệm được 16 trường hợp F1. Hiện tại còn khoảng 14 trường hợp F1 chưa truy vết được (là những người đi cùng chuyến xe theo khai báo của BN, một số trường hợp có thể xuống các địa điểm không thuộc tỉnh Hòa Bình nên không truy vết được).

Liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã truy vết, cách ly và xét nghiệm được tổng cộng 914 trường hợp. Các trường hợp liên quan đến các địa phương, vùng đang có dịch và các ổ dịch khác đã truy vết được 213 trường hợp F1, trong đó, 209 trường hợp F1 có mặt tại địa phương.

Ngành Y tế đã triển khai làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 đối với các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm Real-times PCR.


Dương Liễu

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục