(HB§T) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Ban chỉ đạo phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, để thực hiện tốt công tác PCD, LĐLĐ tỉnh đã ban hành Công văn số 105, ngày 6/5/2021 về việc tăng cường tuyên truyền PCD Covid-19 trong tình hình mới, chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCD bệnh trong cán bộ, đoàn viên, người lao động.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình tại trụ sở Huyện ủy Kỳ Sơn (cũ). 

Theo đó, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác PCD, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác PCD bệnh, đặc biệt phối hợp triển khai các hoạt động bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Căn cứ điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị để tổ chức các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 với quy mô, hình thức phù hợp. Coi một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động là PCD Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, khu công nghiệp. Chỉ đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở theo dõi sát sao tình hình đoàn viên trong tình hình dịch bệnh hiện nay; chỉ đạo Công đoàn cơ sở nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp ủy cơ sở, chủ động phối hợp với Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể trong công ty, cơ quan chức năng có liên quan tập trung vận động đoàn viên, người lao động triển khai thực hiện các biện pháp PCD bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng; tích cực phối hợp trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để PCD bệnh.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức trong đoàn viên, người lao động về công tác phòng dịch, các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ, y, bác sỹ trực tiếp làm công tác phòng dịch; tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân lao động… được đồng thời tổ chức. Chiều 11/5, Công đoàn Viên chức tỉnh đã thăm, động viên tinh thần và tặng quà đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly tập trung của TP Hòa Bình. Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh đã chia sẻ, động viên lực lượng được giao nhiệm vụ tại 2 khu cách ly khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời tặng 10 triệu đồng và 5.000 chiếc khẩu trang cho cán bộ, y, bác sỹ đang làm nhiệm vụ tại 2 khu cách ly. Ngày 12/5, Công đoàn ngành Y tế thăm, tặng quà cán bộ, y, bác sỹ tham gia PCD tại khu điều trị của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và khu cách ly y tế tập trung của Trung tâm Y tế TP Hòa Bình (cơ sở 3). Tại mỗi điểm trao hỗ trợ 5 triệu đồng và 10 thùng sữa, tổng trị giá 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều Công đoàn cơ sở phối hợp Ban giám đốc doanh nghiệp hỗ trợ thiết thực cho người lao động như: Phát khẩu trang, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ thực phẩm, lương cho người lao động phải nghỉ việc vì ảnh hưởng của dịch bệnh, thường xuyên cập nhật, nắm tình hình lao động, việc làm của đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, người lao động khai báo y tế và khai báo y tế điện tử theo đường link: https://tokhaiyte.vn, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh... Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, LĐLĐ tỉnh đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác PCD Covid-19.


 Minh Tuấn

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục