(HBĐT)- Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội LHPN phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) đã phát huy vai trò của Hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.


Hội Phụ nữ phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) phát khẩu trang cho cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn phường.

Đồng chí Vũ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội LHPN phường kịp thời chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, nhất là các kỹ năng PCD tới hội viên và người dân; chấp hành tốt các quy định trong công tác PCD bệnh, tuyên truyền thông điệp "9K" tới hội viên (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo, không tụ tập đông người, kiểm soát biên giới, khu cách ly an toàn, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không đăng tải thông tin sai sự thật). Ngoài ra, cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone; vận động, khuyến cáo các gia đình và người dân thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu PCD bệnh; phát trên 300 chiếc khẩu trang cho cử tri tham gia 5 hội nghị tiếp xúc cử tri và người dân đi chợ trên địa bàn phường…

Hội LHPN phường đã phối hợp UBND phường cùng các ban, ngành, đoàn thể kiểm tra y tế, xử lý vi phạm hành chính những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với đó, hội viên phụ nữ cũng là lực lượng nòng cốt tham gia các tổ giám sát PCD Covid-19 trên địa bàn phường. Đến nay, 11/11 chi hội tham gia thực hiện nhiệm vụ PCD Covid-19. Hội viên, phụ nữ cùng thành viên trong tổ giám sát thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định. Từ ngày 10/5, khi TP Hòa Bình thực hiện giãn cách xã hội, Hội tham gia cùng các lực lượng: Y tế, công an, đoàn thanh niên từ 6h ra khu vực chợ trên địa bàn phường để tuyên truyền, nhắc nhở người dân việc đeo khẩu trang đi chợ, thực hiện các biện pháp PCD.
Chị Thẩm Thị Vinh, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tổ 2 cho biết: Thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Phụ nữ cấp trên và xác định công tác PCD Covid-19 là nhiệm vụ không của riêng ai, Chi hội Phụ nữ đã phát động tới hội viên dọn vệ sinh môi trường tổ dân phố; tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách… Trong tháng 5, Chi hội tiếp tục tuyên truyền đến 100% cán bộ, hội viên về thực hiện 6 bước rửa tay với xà phòng và 3 thời điểm rửa tay trong ngày, rửa tay bằng gel rửa tay khô sát khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm phòng dịch Covid-19. Đây là những hành động tưởng chừng nhỏ nhưng có sức lan tỏa, tác động, ý nghĩa tích cực đến cộng đồng nên chị em trong chi hội hưởng ứng tích cực. 

Chị Nguyễn Thị Sinh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 4 tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri tại Tổ dân phố số 4 chia sẻ: Khi tham gia hội nghị, được Hội LHPN phường phát khẩu trang, hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cánh và rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội nghị. Không chỉ tại hội nghị, khi về khu dân cư, cán bộ Hội Phụ nữ cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở qua loa phát thanh, trên nhóm zalo, facebook. Đặc biệt tuyên truyền, nhắc nhở cụ thể, trực tiếp những gia đình hội viên còn lơ là, chủ quan trong PCD; nhắc nhở các gia đình quản lý con em ý thức, hạn chế tụ tập vui chơi trong đợt nghỉ học để PCD…

Đồng chí Vũ Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết thêm: Thời gian tới, Hội tiếp tục chỉ đạo các Hội cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân chấp hành tốt hơn nữa các biện pháp PCD bệnh; không tiếp cận, chia sẻ những thông tin không chính thống... Tiếp tục vận động sự chung tay đóng góp, ủng hộ cho hoạt động PCD Covid-19 của phường.


Hồng Duyên



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục