(HBĐT) - Sáng 21/5, tại khu phong tỏa thuộc tổ 15, Phường Đồng Tiến là nơi cư trú của 5 ca dương tính với SARS-CoV-2: BN3392, BN3393, BN3273 và BN3274, BN3672 cùng trong một gia đình, Trung tâm Y tế TP Hoà Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho 20 hộ dân. Đã có 65 mẫu xét nghiệm được lấy và đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.


Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hoà Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 tại khu phong tỏa tổ 15, Phường Đồng Tiến.

Khi được hỏi về việc người dân ở đây có được gỡ phong tỏa khi tất cả các mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính lần 2 không, ông Phạm Kỳ Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố cho biết: Mọi công tác lấy mẫu sẽ được Trung tâm thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Người dân ở đây sẽ được kết thúc phong tỏa vào ngày 30/5/2021, mọi quyết định mới sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngày 5/5, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã có Công điện hỏa tốc số 600/CĐ-BCĐ về việc điều chỉnh thời gian cách ly tập trung, thời gian quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung và xét nghiệm phòng, chống dịch.

 Nội dung công điện nêu rõ, điều chỉnh thời gian cách ly tập trung đối với các trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định từ ít nhất 14 ngày lên ít nhất 21 ngày liên tục tại khu cách ly tập trung kể từ ngày vào khu cách ly hoặc tiếp xúc lần cuối với người nhiễm SARS-CoV-2; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 14 và ngày thứ 20 trong thời gian cách ly tập trung.

Điều chỉnh thời gian tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú từ 14 ngày xuống còn 7 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 7 (tính từ ngày kết thúc cách ly tập trung).
                                               

Thùy Dung 
(CDC Hòa Bình)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục