(HBĐT) -Ngày 2/6, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 859/ UBND-NC về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 liên quan đến điểm nhóm "Hội thánh truyền giáo phục hưng” tại TP Hồ Chí Minh đang diễn ra rất phức tạp, UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nội dung:

Dừng triệt để mọi hoạt động, sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo, các hoạt động tập trung từ 30 người trở lên tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở thờ tự cho đến khi chính quyền có thông báo mới; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo theo đúng quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nguồn chính thống.

Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện khuyến cáo "5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Hướng dẫn, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ là du học sinh, sinh viên, lao động Việt Nam ở nước ngoài, kiều bào Việt Nam khi nhập cảnh Việt Nam phải tiến hành khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

 Các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tổ chức tôn giáo cấp trên. Lãnh đạo các tổ chức tôn giáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng thiếu kiểm soát trong phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến làm lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Đối với hoạt động An cư kết hạ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hòa Bình, cần căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tổ chức khóa An cư kết hạ đúng thời gian, địa điểm đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Công văn số 656/UBND-NC, ngày 6/5/2021. Thành phần, số lượng người tham dự là chức sắc, chức việc của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh (không quá 20 người) và thực hiện việc vệ sinh dịch tễ, phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


D.L (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục