(HBĐT) - Chiều 4/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp bàn về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh chủ trì hội nghị.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tính đến thời điểm sáng 4/6, Hòa Bình đã hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 và đợt 2, chưa có trường hợp nào phản ứng nặng, tử vong. Việc tiêm vắc xin được thực hiện theo đúng đối tượng, sử dụng hiệu quả vắc xin đã được phân bổ. Hiện nay, CDC Hòa Bình đã tiếp nhận 17.500 liều vắc xin được cấp đợt 3, trong đó có 500 liều vắc xin tiếp nhận và bảo quản giúp lực lượng công an và quân đội. Số lượng vắc xin này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận và bảo quản tại kho dược theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Y tế đã trình bày dự thảo phương án phân bổ vắc xin cho các đơn vị, địa phương. Trong đó sẽ có khoảng 6.300 liều là tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã được tiêm mũi 1 và 10.700 liều là tiêm mũi 1 cho các đối tượng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP, ngày 26/2/2021 về "mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19”.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu: Sở Y tế căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP và tình hình thực tế diễn biến dịch trên địa bàn tỉnh để tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đúng quy định. Các địa phương khi triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải đảm bảo đúng đối tượng; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, phương án phòng, chống dịch. Lưu ý thực hiện kỹ lưỡng, đúng quy định việc khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Hiện nay, tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở tỉnh ta cũng như cả nước vẫn còn rất ít, do đó, người dân phải nghiêm chỉnh thực hiện 5K và các hướng dẫn, quy định khác về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                                                                                                                         
Dương Liễu              

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục