(HBĐT) - Ngày 16/6, Sở Y tế đã có Công văn số 1678 về việc "tăng cường truyền thông cảnh báo về lừa đảo, giả mạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19”.

Trước đó, ngày 14/6/2021, Bộ Y tế ban hành Công văn số 4719/BYT-TT-KT về tăng cường cảnh báo lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều lời mời các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mua/nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 hoặc tiêm chủng cho người lao động, đối tác, khách hàng… Theo đó, người dân cũng nhận được lời mời đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 thông qua những hình thức quảng bá khác nhau.

Do vậy, để tránh nguy cơ bị lừa đảo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn, Bộ Y tế phát đi cảnh báo: Người dân cần cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác.

Đồng thời, người dân chỉ đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng đủ điều kiện hoạt động. Tuyệt đối không tiêm chủng những loại vắc xin không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép.

Đặc biệt, tại công văn này, Bộ Y tế cũng nêu rõ: Chính phủ đang tiến hành đàm phán để mua và nhập khẩu số lượng lớn vắc xin, mọi người dân đều được tiêm vắc xin miễn phí. Vì thế, người dân cần bình tĩnh, chờ đợi đến lượt mình được tiêm vắc xin khi có thông báo của cơ quan y tế.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị: Sở TT&TT, Đài PT-TH tỉnh, Báo Hòa Bình căn cứ nội dung tại công văn nêu trên chỉ đạo, thực hiện truyền thông "CẢNH BÁO LỪA ĐẢO TIÊM CHỦNG VẮC XIN PHÒNG COVID-19” đến người dân và cộng đồng. Nhằm thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân về công tác triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tránh nguy cơ bị lừa đảo, lợi dụng để tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 giả mạo.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai công tác tuyên truyền "CẢNH BÁO LỪA ĐẢO TIÊM CHỦNG VẮC XIN PHÒNG COVID-19” đến tất các đơn vị y tế trong ngành, các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cung cấp thông tin về công tác tiêm chủng trên địa bàn tỉnh cho các cơ quan truyền thông.

D.L (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục