(HBĐT) - Ngày 24/6, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tại Công ty CP ANTONA và Công ty CP COASIA.CM VINA tại khu công nghiệp (KCN) Lương Sơn (Lương Sơn).



Đoàn công tác kiểm tra thực tế việc phòng chống dịch tại nhà ăn của Công ty cổ phần COASIA.CM VINA.

Qua kiểm tra trên giấy tờ, sổ sách và kiểm tra thực tế tại nơi làm việc, nhà máy sản xuất, nhà ăn… cho thấy, 2 công ty đã quan tâm, chủ động triển khai thực hiện các biện pháp PCD Covid-19. Đội ngũ công nhân có ý thức chấp hành kỷ luật lao động và tuân thủ nguyên tắc "5K”. Công tác tuyên truyền được coi trọng qua hệ thống loa phát thanh, treo băng rôn, panô, áp phích tại nhiều vị trí. Nhà ăn đều được dựng vách ngăn, bố trí đầy đủ xà phòng, nước rửa tay và vệ sinh sạch sẽ. Việc khai báo y tế điện tử đã được triển khai thực hiện.

Đặc biệt, đối với Công ty CP COASIA.CM VINA, mặc dù có tới gần 2.000 lao động nhưng làm rất tốt công tác PCD; đã thực hiện đầy đủ các biện pháp PCD Covid-19 theo yêu cầu; triển khai toàn bộ văn bản chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh, Ban quản lý các KCN và Ban chỉ đạo PCD huyện Lương Sơn, từ đó đã xây dựng chi tiết kế hoạch, phương án PCD khi trong công ty xuất hiện ca F0, F1. Công ty cũng tổ chức các buổi truyền thông, tập huấn về Covid-19 cho cán bộ, công nhân lao động và bố trí phòng cách ly tạm thời…

Ghi nhận những cách làm hiệu quả, sáng tạo của các công ty, song đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế cần sớm được khắc phục. Nhất là đối với Công ty CP ANTONA, đoàn yêu cầu cần thực hiện ngay việc xây dựng kế hoạch ứng phó với Covid-19; do chưa có cán bộ y tế nên doanh nghiệp phải ký hợp đồng với cơ sở y tế gần nhất để được giúp đỡ trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng dịch; tổ PCD Covid-19 phải được phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, đề nghị công ty tối thiểu 2 tuần/lần thực hiện tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm và yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đầu vào ký cam kết với doanh nghiệp về đảm bảo PCD. Đến ngày 30/6/2021, những tồn tại, hạn chế này phải được khắc phục xong và báo cáo với Ban quản lý các KCN, Ban chỉ đạo PCD huyện Lương Sơn.


H.N

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục