(HBĐT) - Ngày 24/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 118/KH-BCĐ về việc "Tổ chức tiếp nhận, quản lý các trường hợp F0 đã được điều trị khỏi bệnh và F1 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương”.

Mục đích, yêu cầu là đảm bảo an toàn trong quy trình đón, tiếp nhận, quản lý các trường hợp F0, F1 về địa phương, hạn chế tối thiểu nguy cơ lây nhiễm. Giảm tối đa nguồn lực trong các khâu đón, cách ly tập trung, vận chuyển mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F0, F1 về địa phương.

Đối tượng đón là tất cả các trường hợp F0, F1 do Sở Y tế tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khác thông báo bằng văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hoà Bình đón.

Số lượng người được đón (F0, F1) theo số lượng tổng hợp từ Sở Y tế Bắc Giang và các tỉnh khác gửi Sở Y tế Hoà Bình.

Thời gian tổ chức đón các trường hợp F0, F1 bắt đầu từ ngày 25/6/2021 cho tới khi Sở Y tế Bắc Giang và các tỉnh khác hết thông báo đón công dân về Hoà Bình.

 Phương tiện và điểm đón, tập kết các trường hợp F0, F1: bố trí xe ô tô của tỉnh Hoà Bình đón, tiếp nhận và bàn giao các trường hợp F0, F1 từ tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khác về khu cách ly tập trung của tỉnh Hoà Bình (bố trí xe ô tô để đón riêng các trường hợp F0, F1).

Điểm tập kết/khu cách ly tập trung tại Bắc Giang và các tỉnh khác do tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khác sắp sếp, bố trí. Điểm cách ly tập trung tại Hoà Bình do tỉnh Hoà Bình bố trí.
Kế hoạch cũng đã phân công nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị, sở ban ngành để tổ chức thực hiện.

D.L (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục