(HBĐT) - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Quan điểm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh là huy động cả hệ thống chính trị đã vào cuộc đồng lòng phòng, chống dịch (PCD). Các địa phương trên địa bàn tỉnh đã kích hoạt các phương án, kịch bản chống dịch, đã thành lập các kiện toàn Tổ Covid cộng đồng cùng lực lượng chức năng khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng dập dịch, tuyên truyền người dân có ý thức thực hiện quy định của Bộ Y tế, góp phần quản lý, ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch.



Lực lượng chức năng huyện Tân Lạc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu Mường Định, thị trấn Mãn Đức. 

Từ khi khu vực Mường Định, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) có trường hợp ca dương tính, trên địa bàn đã thực hiện cách ly y tế theo Quyết định số 1258/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Khu vực cách ly nằm trên trục đường vành đai thị trấn Mãn Đức; tuyến đường chính tiếp giáp phía đông của Trung tâm Y tế huyện; một đầu tiếp giáp với Quốc lộ 12B; một đầu tiếp giáp với khu ruộng Đồng Quạt; 5 đường ngang nổi với trục đường chính thuộc khu Mường Định.  

Đồng chí Quách Văn Thạo, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mãn Đức cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin có trường hợp người từ Malaysia trở về địa phương, BCĐ PCD của huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền khẩn trương củng cố, kiện toàn các Tổ Covid cộng đồng, lựa chọn những thành viên có sức khỏe tốt; quán triệt nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên triển khai các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT, ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế. Tổ chức ứng trực, chốt chặn, kiểm soát, hướng dẫn người dân bảo đảm các yêu cầu phòng dịch toàn bộ khu dân cư nói trên và thực hiện cách ly đúng quy định. Đồng thời đến từng nhà, rà từng hộ, tuyên truyền, vận động, giám sát hộ dân thực hiện cách ly, phát hiện và báo cáo những trường hợp nghi mắc Covid-19, những trường hợp không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trợ giúp truy vết các trường hợp F1, F2, F3 khi có ca bệnh trên địa bàn phụ trách. Huyện Tân Lạc đã quan tâm quan tâm, chăm lo đời sống người dân tại các khu cách ly, phong tỏa, đặc biệt chú ý đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, động viên, giải thích để người dân hiểu, chia sẻ, góp phần cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Nhìn chung, tình hình tư tưởng của bà con ổn định, chấp hành tốt các chủ trương về phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chức năng đã quyết liệt chỉ đạo tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần "phòng, chống dịch phải đảm bảo phát triển KT-XH". Trong đó, đặc biệt lưu ý cần phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò của Tổ Covid cộng đồng các địa phương để tiếp tục phối hợp rà soát, phát hiện, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các các trường hợp công nhân, người lao động từ các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các địa phương đang có dịch trở về. Các Tổ Covid cộng đồng đã đến từng nhà, kiểm soát khai báo y tế, cách ly y tế; tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19…

Có thể khẳng định, từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đã ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tỉnh đã thực hiện tốt mục tiếu kép vừa chống dịch vừa phát triển KT-XH, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh và an toàn xã hội, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng, các địa phương, lực lượng, các ngành y tế, quân đội, công an đã chủ động, nhạy bén, có nhiều biện pháp kịp thời, đồng bộ, nhiều việc làm sáng tạo, hiệu quả, kiềm chế sự bùng phát của dịch bệnh. Bên cạnh đó, trên địa bàn đã ghi nhận những tình cảm, sự hỗ trợ, góp sức, góp công, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi và phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh của Uỷ ban MTTQ tỉnh, thời gian qua đã có hàng trăm tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ bằng tiền mặt, vật tư, phương tiện phòng, chống dịch như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, bảo hộ phòng dịch, xe cứu thương và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Với sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, dịch Covid-19 sẽ bị đẩy lùi, góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH, an dân.


Linh Trang

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục