(HBĐT) - Ngày 14/7, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1200/UBND-KGVX về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 


Lực lượng Y tế huyện Tân Lạc điều tra truy vết các trường hợp có yếu tổ dịch tễ từ vùng có dịch trở về địa phương.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trong đó, nhiều tỉnh, thành phố bùng phát các ca bệnh lây nhiễm cộng đồng và số ca mắc mới với số lượng lớn, tốc độ lây lan nhanh như TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác ở khu vực miền Bắc; căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đảm bảo an toàn cho nhân dân; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

-  Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thời gian qua; tổ chức kiểm tra, giám sát và yêu cầu người dân, doanh nghiệp chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; bắt buộc mọi người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ các trường hợp công dân đi lao động ở các tỉnh khác, từ các vùng có dịch, đi làm ăn xa, đi công tác, đi du lịch trở về địa phương và toàn bộ du khách, người ở tỉnh khác đến tỉnh… bắt buộc phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với những người về từ TP Hồ Chí Minh và các vùng đang có dịch Covid-19 trong cộng đồng thì phải cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

       - Đối với các sân gofl: Chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã đề ra; chỉ được đón khách là người đang sinh sống tại tỉnh Hòa Bình; đối với người ngoài tỉnh phải có giấy tờ chứng minh việc đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi. Thời gian thực hiện: Từ 14 giờ, ngày 14/7/2021. Yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh sân golf phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi trả toàn bộ kinh phí liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 nếu để xảy ra lây nhiễm trong sân golf hoặc do không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Giao UBND huyện Lương Sơn, UBND TP Hòa Bình chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các nội dung trên theo đúng quy định.

P.V (TH)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục