(HBĐT) - Huyện Cao Phong đã trở thành địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai hệ thống khai báo y tế ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).


Hệ thống khai báo y tế sử dụng AI của huyện Cao Phong.

Ngày 25/6/2021, huyện Cao Phong đã triển khai hệ thống khai báo y tế ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của UBND tại 2 điểm UBND huyện và Huyện ủy. Như vậy, đến nay, Cao Phong là huyện đầu tiên trong tỉnh áp dụng trí tuệ nhân tạo, giúp cán bộ, Nhân dân đến liên hệ, làm việc tại UBND huyện và Huyện ủy Cao Phong khi khai báo y tế, thông tin khai báo được đồng bộ hệ thống tờ khai nội địa lên hệ thống tokhaiyte.vn, góp phần hỗ trợ công tác quản lý thông tin trong phòng, chống dịch Covid-19.

Hệ thống AI có các tính năng chính nổi bật: Tích hợp camera AI nhận diện khuôn mặt có tích hợp công nghệ đo thân nhiệt và chụp ảnh để định danh cá nhân, ghi vết của người đã khai báo y tế; đảm bảo chính xác 100% những người đã khai báo và có thân nhiệt dưới 37oC được đi qua, đồng thời lưu vết thông tin về địa điểm, thời điểm người khai báo đã di chuyển. Hỗ trợ tích hợp hệ thống tokhaiyte.vn để đồng bộ dữ liệu, giúp việc khai báo nhanh chóng, tiết kiệm so với việc khai báo thủ công. Cơ sở y tế các cấp có thể kết nối để nắm bắt thông tin đi/đến địa phương của người dân. Số hóa 100% dữ liệu khai báo, giúp tự động xuất bản dữ liệu chi tiết phục vụ công tác báo cáo, truy vết, phân tích khi giải pháp được áp dụng rộng rãi trên toàn tỉnh. Giảm thiểu nguy cơ lây chéo, tiết kiệm chi phí in ấn, giấy, kho lưu trữ, tránh ùn tắc tại khu vực khai báo thủ công. Thiết bị chấm công tự động thay thế cho các cách chấm công truyền thống, sử dụng lâu dài sau mùa dịch.

Để đo thân nhiệt và nhận diện an ninh qua mắt bằng công nghệ AI, người khai báo cần tiến đến phía trước thiết bị ở điểm kiểm tra y tế và giữ khoảng cách nhằm xác thực. Sau đó thiết bị sẽ báo kết quả họ tên, thân nhiệt của người khai báo. Quá trình thực hiện khai báo y tế bằng công nghệ AI người dân không cần tháo khẩu trang.

H.T

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục