(HBĐT) - Ngày 26/7, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn huyện Lương Sơn.


Thành viên chốt kiểm soát liên ngành trên quốc lộ 6, xã Hoà Sơn (Lương Sơn) kiểm soát các phương tiện vào địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thị sát hoạt động chốt kiểm soát PCD Covid-19 trên tuyến quốc lộ 6 và tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình. Tại điểm thị sát, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của Công an tỉnh, tinh thần thực hiện quyết liệt, kịp thời của chốt công tác; động viên các thành viên chốt vượt qua khó khăn, duy trì và phát huy tốt vai trò của các chốt kiểm soát dịch bệnh, sẵn sàng các phương án ứng trực quyết liệt hơn, chủ động phương án đáp ứng yêu cầu các cấp độ của dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nắm bắt, có chỉ đạo sơ bộ tại chỗ về những vấn đề phát sinh từ khi thành lập chốt, như: Người dân đi bộ tắt qua các đường mòn, lối mở để tránh chốt; không có tiền để xét nghiệm nhanh tại chỗ, không có xe về thành phố…

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lương Sơn có 20 chốt kiểm soát, trong đó có 2 chốt cấp tỉnh, 11 chốt cấp huyện, số còn lại do UBND các xã, thị trấn thành lập.

Chốt cấp tỉnh có 26 thành viên/chốt, gồm: Lực lượng Công an tỉnh 10 đồng chí, KSQS 5 đồng chí, cán bộ ngành y tế 6 đồng chí, Thanh tra giao thông 5 đồng chí; đại diện lực lượng công an làm tổ trưởng, đại diện lực lượng y tế là tổ phó, hoạt động ứng trực 24/24h. Theo nhiệm vụ được phân công, các thành viên tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế điện tử hoặc bản giấy; kiểm tra giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan đến PCD Covid-19, như: Giấy tờ chứng minh đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, hoặc kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24h; tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các lái xe, người áp tải hàng, người trên phương tiện... nếu không có 1 trong 3 loại giấy tờ trên; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo lái xe, người trên phương tiện không dừng, đỗ để ăn uống, nghỉ ngơi tại các nhà hàng trên các tuyến giao thông, khu dân cư đông người trên địa bàn tỉnh.

 

Thanh Thủy

(Văn phòng UBND tỉnh)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục