(HBĐT) - Ngày 28/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức xuất viện cho 3 bệnh nhân Covid-19 mang mã số 11197, 12509, 15743.



Gia đình bệnh nhân Covid-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch  tại huyện Tân Lạc đều được điều trị khỏi và xuất viện.

Các bệnh nhân đã được xét nghiệm 3 lần âm tính liên tiếp, sức khoẻ ổn định và đủ điều kiện xuất viện, tiếp tục về theo dõi tại địa phương. Đặc biệt, bệnh nhân số 15743 là trường hợp viêm phổi nặng do Covid-19 trên nền bệnh đái tháo đường type 2, đã có thời gian điều trị kéo dài hơn 1 tháng kể từ khi nhập viện. Quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn do bệnh nhân có bệnh lý nền, bệnh tiến triển nhanh dẫn đến viêm phổi nặng. Cùng với bệnh nhân số 3273 - bệnh nhân viêm phổi nặng và bệnh nhân số 3991 - bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên nền thai 3 tháng thì đây cũng là một ca dương tính rất đặc biệt, để lại nhiều kinh nghiệm lâm sàng về điều trị trong số các bệnh nhân nhập viện.

Cả 3 bệnh nhân được xuất viện đều cùng một nhà và gia đình 4 người trong ổ dịch tại huyện Tân Lạc đến nay đều đã khỏi bệnh xuất viện. Như vậy, tính đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã điều trị khỏi cho 55/61 bệnh nhân dương tính với Covid-19 nhập viện điều trị. Hiện, bệnh viện tỉnh còn điều trị cho 6 bệnh nhân.

Nguyễn Tuyết
(Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục