(HBĐT) - Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 2/8, huyện Lương Sơn tiến hành thực hiện "giờ giới nghiêm", hạn chế người dân ra đường sau 21h và trước 5h hằng ngày.


Lực lượng chức năng huyện Lương Sơn tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm "giờ giới nghiêm".

Sau khi quy định được ban hành, từ sau 21h ngày 2/8, trên địa bàn thị trấn Lương Sơn, đường phố trở nên vắng vẻ, lực lượng chức năng của huyện và các địa phương tăng cường kiểm tra các phương tiện đi trên đường, kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm (trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị).

Đồng chí Hoàng Công Lộc, cán bộ Đội giao thông Công an huyện làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 6 qua địa bàn thị trấn Lương Sơn cho biết: Nhìn chung, người dân đã chấp hành tốt quy định về "giờ giới nghiêm”. Qua kiểm tra, số người ra đường chủ yếu là công nhân làm ca ở khu công nghiệp về và có đầy đủ giấy xác nhận của công ty.

Để người dân biết và chấp hành tốt quy định"giờ giới nghiêm”, Trung tâm VH-TT&TT huyện sử dụng xe lưu động tuyên truyền bằng loa phát thanh trên khắp các nẻo đường, tuyến phố. Bên cạnh đó, các thành viên tổ Covid-19 cộng đồng khu dân cư đến từng nhà thông báo cho hộ dân về quy định thực hiện "giờ giới nghiêm”. Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện cũng chia 3 đoàn đi kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong huyện chấp hành "giờ giới nghiêm”. 

Thường xuyên có mặt, chỉ đạo lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Huyện phải ra quy định thực hiện "giờ giới nghiêm” là vì sau 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình trạng người dân đi ra ngoài không có lý do chính đáng vẫn xảy ra; một số doanh nghiệp, công ty chưa thực hiện nghiêm quy định về "3 tại chỗ”, "một cung đường, hai điểm đến”, công tác chỉ đạo, triển khai, kiểm tra, xử lý của một số xã, thị trấn chưa triệt để, còn có tình trạng nể nang; có chốt kiểm soát còn buông lỏng, tạo điều kiện cho một số người dân ra, vào địa phương mà không đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch;công tác truy vết, điều tra các trường hợp từ TP Hà Nội vào địa bàn vẫn còn nhiều bất cập, tiến độ chậm...

Để siết chặt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, ngày 2/8, UBND huyện đã ban hành Văn bản số 1420/UBND-VP về việc tăng cường hơn nữa một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Trong đócó quy định về thực hiện "giờ giới nghiêm” từ sau 21h đến trước 5h hằng ngày trên toàn địa bàn huyện. Huyện mong người dân ủng hộ và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 

 

Thanh Hoàn
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)

 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục