(HBĐT) - Sáng 4/8, Bộ CHQS tỉnh và Sở Y tế đã tổ chức tiếp nhận 87 công dân Việt Nam đang học tập, công tác, lao động tại Hàn Quốc về trên chuyến bay VN 5714 nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn.


Lực lượng chức năng tỉnh phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho công dân trước khi vào khu cách ly.

Trong số 87 công dân cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đợt này tại tỉnh Hòa Bình có 58 nam và 29 nữ, trong đó có 2 em nhỏ dưới 5 tuổi. Địa điểm cách ly tập trung tại Trung đoàn 814, Bộ CHQS tỉnh (tổ 14, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình). 

Ngay khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã cấp phát khẩu trang, sát khuẩn tay, đồ dùng cá nhân, hướng dẫn cách PCD Covid-19, khám sàng lọc. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trực tiếp phục vụ, bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly. 

Quá trình cách ly, các công dân sẽ được theo dõi y tế thường xuyên, đo thân nhiệt hai lần một ngày, được xét nghiệm Covid-19 balần theo quy định. Các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã xây dựng các phương án xử lý kịp thời và có hiệu quả trong trường hợp phát hiện công dân có dấu hiệu nghi ngờ cũng như trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển ngay sang khu điều trị cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

 

Lê Huệ (CTTĐT)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục