(HBĐT) - Ngày 4/8, đoàn kiểm tra của BCĐ phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh do lãnh đạo Sở TT&TT làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát công tác PCD Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Hội Nông dân tỉnh.


Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly tập trung xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy.

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thủy, tính đến ngày 3/8, đã rà soát, truy vết được 113 đối tượng F1; 1.089 đối tượng F2; 1.231 đối tượng F3. Hiện đang cách 144 người, trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 7 người; cách ly tập trung 137 người; cách ly tại nhà 7 người. Tổng số người được cách ly tính từ khi có dịch là 2.251 người, xét nghiệm 1.115 người.

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ PCDCovid-19 huyện Yên Thủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác PCD kết hợp với đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn. Chủ động trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về PCD. Toàn huyện đã thành lập được 251 tổ Covid-19 cộng đồng tại 112 thôn, xóm, khu dân cư với tổng số 1.255 thành viên tham gia.

Tại buổi kiểm tra, đại diện huyện, xã đã cho ý kiến làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, đặc biệt là khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Kiến nghị với đoàn, huyện Lạc Thủy đề xuất tăng cường tập huấn chuyên môn cho các thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng; hỗ trợ chế độ phụ cấp, vật tư, trang thiết bị (nhiệt độ điện tử, khẩu trang, quần áo phòng dịch…) phục vụ cho công tác PCD.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở TT&TT ghi nhận nỗ lực của huyện Lạc Thủy trong thời gian qua. Hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, đề nghị huyện tập trung làm tốt hơn nữa các quy định, biện pháp PCD Covid-19; rà soát, xây dựng kịch bản, tình huống liên quan đến dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Thực hiện nghiêm việc khai báo, kiểm tra, kiểm soát người ra, vào các điểm công cộng, trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, tại các khu cách ly phải giám sát chặt chẽ để tránh lây nhiễm chéo…

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác PCD tại cơ sở cách ly tập trung xã Phú Nghĩa; chợ đầu mối nông sản huyện; UBND xã Đồng Tâm và Công ty CP Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình.


Thùy An (Cổng thông tin điện tử tỉnh)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục