(HBĐT) - Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh vừa ban hành Công văn số 163/CV- BCĐ về việc áp dụng biện pháp PCD Covid-19 đối với người về từ vùng có dịch.

Theo đó,  giao Trưởng BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện:

Đối với những người đến, về từ các khu vực có dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo CT 16/CT-TTg.

 * Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện): Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, luôn thực hiện thông điệp 5K và thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 ra viện.

* Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19:

- Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

- Thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú.

- UBND, BCĐ PCD Covid-19 các cấp chịu trách nhiệm thẩm định về điều kiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, đảm bảo không lây nhiễm bệnh ra cộng đồng, tổ chức cách ly y tế tập trung nếu không đảm bảo các điều kiện cách ly y tế theo quy định.

Riêng các trường hợp trở về từ huyện Lương Sơn: Tự theo dõi sức khỏe và luôn thực hiện thông điệp 5K.

Đối với những người tham gia đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền tại các tỉnh, thành phố, khu vực có dịch hoặc đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT - TTg (trừ F1, F2):

* Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã chữa khỏi Covid-19: Tự theo dõi sức khỏe 7 ngày. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày đến địa phương. Luôn thực hiện thông điệp 5k.

* Những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 3 ngày kể từ ngày đến, về địa phương. Tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe cho đến hết 14 ngày kể từ ngày về/đến địa phương. Luôn thực hiện thông điệp 5K. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2  hai lần vào ngày đầu và ngày thứ 3 kể từ ngày cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. UBND, BCĐ PCD Covid-19 các cấp chịu trách nhiệm thẩm định về điều kiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng, tổ chức cách ly y tế tập trung nếu không đảm bảo điều kiện cách ly y tế theo quy định.

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực có dịch không phải thực hiện cách ly y tế khi thực hiện đầy đủ các yêu cầu PCD theo hướng dẫn số 898 của Bộ Y tế.

Đối với người nhận cảnh vào Việt Nam, người nhập cảnh đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài: Thực hiện cách ly y tế theo nội dung tại các Công văn số 4995 của Bộ Y tế.

 Các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung theo Công văn  số 5816/VPUBND-KGVX, ngày 24/7/2021: Tiếp tục thực hiện theo nội dung  Công văn số 5816/VPUBND-KGVX, ngày 24/7/2021 của Văn phòng UBND tỉnh.


P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục