(HBĐT) - Nhằm bảo vệ an toàn khu dân cư (KDC), không cho người lạ, khách vào KDC khi chưa xin phép, kiên quyết không để dịch Covid-19 phát sinh trên địa bàn, huyện Lương Sơn đã chỉ đạo các xã, thị trấn lập 84 chốt bảo vệ "vùng xanh - vùng an toàn không có dịch”.

 


Lãnh đạo UBND huyện Lương Sơn thăm, tặng quà động viên lực lượng ứng trực tại chốt bảo vệ "vùng xanh” tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn.

Là địa bàn đông dân cư, thị trấn Lương Sơn là đơn vị đầu tiên lập các chốt bảo vệ "vùng xanh” tại các xóm, tiểu khu. Đồng chí Hoàng Việt Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Việc lập các chốt bảo vệ "vùng xanh” đã giúp các tiểu khu, xóm quản lý chặt chẽ người ra, vào địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời huy động được sự vào cuộc của người dân cùng tham gia làm tốt công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

"Tất cả người ra, vào địa bàn tiểu khu đều phải khai báo y tế. Nếu là người trong KDC muốn ra ngoài phải có lý do chính đáng, nếu là khách từ nơi khác đến phải khai báo y tế và có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 mới được vào KDC” - ông Vũ Văn Bồng, thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn cho biết.

Không chỉ kiểm soát chặt người ra, vào địa bàn, tại các tuyến đường chính vào KDC, nhiều khẩu ngữ như: "Toàn dân tích cực hưởng ứng PCD Covid-19”, "Chống dịch như chống giặc”, "Một người lơ là cả nhà cách ly”, hay "Nội quy vùng xanh”... được các KDC trưng bày ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy, nhằm nhắc nhở người dân không lơ là, chủ quan và phải hết sức cảnh giác với dịch bệnh Covid-19.

Tham gia trực tại các chốt bảo vệ "vùng xanh” chủ yếu là thành viên tổ Covid-19 cộng đồng, tổ tự quản về ANTT thôn, xóm, tiểu khu và đại diện các hộ dân trong KDC thường xuyên cắt cử nhau canh gác tại chốt. Công việc của lực lượng bảo vệ tại các chốt "vùng xanh" là quản lý, hướng dẫn những người dân trong KDC thực hiện nghiêm các quy định về PCD. Chốt trực thường chia 3 ca, từ 5h đến khuya, bất kể thời gian nào cũng có người canh giữ.

Việc lập các chốt bảo vệ "vùng xanh” đã được Nhân dân trong huyện đồng tình ủng hộ. "Nhiều nơi bà con đem đến tặng nước uống, hoa quả, động viên lực lượng tham gia trực chốt” - bà Đinh Hoàng Hạnh, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Rổng Vòng, xã Lâm Sơn chia sẻ.

Với tinh thần mỗi người dân an toàn, cụm dân cư an toàn, cả huyện sẽ an toàn. Và 84 chốt bảo vệ "vùng xanh” ở huyện Lương Sơn đang là những "lá chắn", "pháo đài" vững chắc, góp phần tạo nên sức mạnh để huyện Lương Sơn sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thanh Hoàn (Trung tâm VH-TT&TT huyện Lương Sơn)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục