(HBĐT) - Văn phòng Tỉnh ủy vừa ra Thông báo số 651-TB/VPTU, ngày 27/8/2021 về việc thông báo kết luận của BTV Tỉnh ủy về công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trong tình hình mới.


Chốt kiểm dịch xã Mường Chiềng (Đà Bắc) thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế nhằm kiểm soát người từ các xã giáp ranh với huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La vào địa bàn.

Theo đó, thống nhất quan điểm: Mỗi huyện/thành phố, mỗi xã/phường/thị trấn, mỗi tổ dân phố/bản/xóm/khu dân cư, mỗi gia đình là một pháo đài vững chắc trong PCD.

Ban chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh, ngành Y tế, các huyện/thành phố tiếp tục hoàn thiện các phương án/kế hoạch/kịch bản chi tiết, cụ thể đối với từng cấp độ của dịch bệnh phù hợp tình hình mới, chủ động trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.

 Bằng mọi giá phải kiểm soát triệt để người vào tỉnh/người đi qua tỉnh, nhất là dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tập trung các nội dung sau: Duy trì hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đang hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh; mỗi huyện/thành phố duy trì ít nhất 1 chốt kiểm soát dịch cấp huyện. Các huyện/thành phố rà soát toàn bộ đường mòn, lối mở, đường thủy tại các xã/phường/thị trấn để thành lập các tổ/chốt kiểm soát dịch tại các địa bàn, đảm bảo kiểm soát theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo PCD Covid-19. Bố trí kinh phí để đảm bảo các điều kiện thiết yếu, bảo vệ sức khỏe cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch. Phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác PCD Covid-19 ở cơ sở trong tình hình mới theo đúng tinh thần Chỉ thị số 11- CT/TU, ngày 12/8/2021 của BTV Tỉnh ủy, nhất là công tác kiểm soát người vào các địa bàn. Đối với người dân tỉnh khác di chuyển qua các chốt kiểm soát dịch: UBND tỉnh thành lập đường dây nóng, liên lạc với các tỉnh lân cận thống nhất phương án đưa/đón/dẫn người dân qua các chốt kiểm soát để đưa về các tỉnh, không để người dân bị kẹt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh.

 Người đứng đầu cấp ủy các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác PCD Covid-19 trên địa bàn với tinh thần chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt, hiệu quả.

UBND tỉnh nghiên cứu ban hành văn bản chỉ đạo công tác PCD Covid-19 trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Công an tỉnh đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; không để các thế lực thù địch, phản động kích động, chống phá Đảng, Nhà nước cản trở công tác PCD. Bộ CHQS tỉnh khẩn trương hoàn thiện kế hoạch/phương án thành lập bệnh viện dã chiến phục vụ công tác PCD.

Huyện Lương Sơn tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội trên địa bàn huyện; mọi hoạt động hướng tới đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, an toàn trong PCD là số 1, bảo vệ, giữ an toàn cho vùng đệm giữa tỉnh Hòa Bình và Thủ đô Hà Nội.

Các huyện, thành phố phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng, quản lý, kiểm soát triệt để người ra/vào địa bàn; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức cách ly người về từ vùng dịch theo đúng quy định.

Đ.H (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục