(HBĐT) - Trong thời tiết nắng nóng, oi bức, từ đầu tháng 8 đến nay, mỗi ngày, anh Bạch Công Đạt, Phó bí thư Đoàn xã Cao Sơn (Lương Sơn) lại rong ruổi trên khắp đường làng, ngõ xóm với chiếc loa tuyên truyền di động, đưa thông tin về diễn biến dịch Covid-19 đến gần hơn với người dân. Mỗi ngày 2 lần, bản tin liên tục được cập nhật, tuyên truyền tại các điểm công cộng, tập trung đông người, chú trọng đến các khu dân cư cách xa trung tâm xã.



Đoàn xã Cao Sơn (Lương Sơn) tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe máy, đưa thông tin về tình hình dịch Covid-19 đến với người dân. 

Anh Đạt chia sẻ: Nhận thấy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đoàn xã đã thực hiện giải pháp dùng xe máy tuyên truyền lưu động, góp phần tạo hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD). Với ưu thế xe máy nhỏ, gọn, có thể luồn lách vào các cung đường nhỏ, hẹp, dốc đứng gồ ghề… Quá trình tuyên truyền lưu động, tôi chú ý đi tốc độ phù hợp để người dân nghe rõ và hiểu nội dung. Thông tin về dịch bệnh được cập nhật thường xuyên, liên tục để người dân nắm được sự nguy hiểm, những khó khăn trong công tác PCD bệnh.

Toàn xã hiện có 10.400 nhân khẩu, sinh sống tại 17 xóm. Các tuyến đường Trường Sơn A, quốc lộ 6 tạo điều kiện cho Nhân dân thuận tiện đi lại, vận chuyển hàng hóa. Địa bàn xã tiếp giáp với thị trấn Lương Sơn. Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân cũng tiềm ần nguy cơ lây lan, bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong công tác PCD, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh. Theo đó, ĐVTN tại các chi đoàn tham gia các tổ tuần tra nhằm kiểm tra các khu vực tập trung đông người. Phát huy vai trò tổ Covid-19 cộng đồng với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà". Rà soát người lao động trở về địa phương nhưng không thực hiện khai bao y tế và các biện pháp PCD.

Anh Bùi Văn Quân, thành viên tổ tự quản xóm Suối Cỏ cho biết: Cùng với Ban quản lý xóm và các ngành, đoàn thể, trong thời gian dịch diễn biến phức tạp, tổ tự quản tăng cường công tác tuyên truyền Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác PCD. Thường xuyên nhắc nhở, răn đe và xử lý nghiêm trường hợp không tuân thủ theo quy định "5K" của Bộ Y tế.

Từ năm 2020 đến nay, Đoàn xã đã thực hiện nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong PCD Covid-19 trên địa bàn. Vận động, quyên góp tiền, nhu yếu phẩm để hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, người yếu thế. Tham gia các điểm "ATM cấp phát gạo miễn phí”, "Bữa ăn 0 đồng”. Tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân cài đặt, sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone.

Đồng chí Bùi Văn Tảo, Bí thư Đoàn xã cho biết: Thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN hưởng ứng, tham gia nhiệt tình các hoạt động PCD do địa phương phát động. Phát huy hiệu quả những việc làm thiết thực, tạo sức lan tỏa trong khu dân cư và cộng đồng xã hội. Mong muốn chính quyền các cấp tổ chức các chương trình thiện nguyện, hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó cùng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, nhanh chóng ổn định cuộc sống và phát triển KT-XH.

Đức Anh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục