(HBĐT) - UBND huyện Lương Sơn vừa ban hành Công văn số 1709/UBND-VP, ngày 5/9/2021 về việc tạm dừng hoạt động của các chốt vùng xanh trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, UBND huyện đã thành lập 77 chốt "Vùng xanh”, "Vùng an toàn, không có dịch Covid-19” trên địa bàn huyện với 858 người là thành viên.

Nhằm tiếp tục chỉ đạo các biện pháp PCD trong thời gian tới phù hợp với tình hình, diễn biến mới của dịch. Chủ tịch UBND huyện có ý kiến chỉ đạo: Tạm thời dừng hoạt động của các chốt kiểm soát "Vùng xanh” trên địa bàn các thôn, xóm, tiểu khu thuộc các xã, thị trấn không có vị trí, địa bàn giáp ranh với các huyện thuộc TP Hà Nội từ 12h ngày 6/9/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới. Các lực lượng tự quản tại các chốt kiểm soát "Vùng xanh” tiếp tục thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động của các Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng. Giao Chủ tịch UBND 7 xã: Hòa Sơn, Nhuận Trạch, Cư Yên, Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao và Thanh Sơn có địa bàn, vị trí nằm giáp ranh với các địa phương thuộc TP Hà Nội xem xét, hướng dẫn 33 thôn, xóm, khu dân cư thiết lập, tiếp tục duy trì các "Vùng xanh”, đặc biệt là các thôn, xóm có dân cưsống xen canh, xen cư với các địa bàn thuộc TP Hà Nội; việc lập các "Vùng xanh” dựa trên nguyên tắc tự quản, tự nguyện, đặt mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho địa bàn dân cư; có nội quy của "Vùng xanh” được UBND cấp xã đồng ý; tuyệt đối không trở thành rào cản, ngăn cấm những hoạt động, nhu cầu thiết yếu của người dân trong khu dân cư. Phát huy vai trò của Tổ Covid cộng đồng trong công tác PCD Covid-19 ở cơ sở trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện; phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các lực lượng tham gia Tổ Covid cộng đồng, Tổ tự quản trên địa bàn dân cư trong công tác PCD Covid-19; nâng cao vai trò, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, "mỗi người dân là một chiến sỹ”, "mỗi xã, thị trấn là một pháo đài” trong cuộc chiến PCD Covid-19. Yêu cầu Công an huyện, Công an cấp xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCD trên địa bàn huyện; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn trọng yếu, giáp ranh, địa bàn có nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự. Ủy ban MTTQ huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trong và ngoài huyện tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ, hỗ trợ hoạt động của các lực lượng tham gia PCD trên địa bàn huyện, trong đó có các Tổ tự quản, Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng tham gia bảo vệ các "Vùng xanh” được an toàn. 


Đ.H (TH)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục