(HBĐT) - Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến 11h ngày 8/9, toàn tỉnh đã có 60.279 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19 (trong đó có 29.623 mũi 1, 30.656 mũi 2).


Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc khám sàng lọc cho các đối tượng trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Hiện nay, toàn tỉnh đang đồng thời triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cả 4 đợt (đợt 4, đợt 5, đợt 6 và đợt 7) với 4 loại vắc xin Moderna, Astrazeneca, Pfizer, Vero Cell (riêng đối với loại vắc xin Vero Cell chỉ có 140 liều để tiêm cho người Trung Quốc làm việc tại Hoà Bình, hiện tại đã tiêm được 35 người mũi 1).

Đối tượng tiêm là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế, những đối tượng đã tiêm mũi 1 chờ tiêm mũi 2.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng cán bộ phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đều được tập huấn về hướng dẫn khám sàng lọc, xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng; an toàn tiêm chủng, thành lập các đội cấp cứu tại Trung tâm Y tế và các đội cấp cứu lưu động để hỗ trợ các điểm tiêm ở xã, phường.

 

Thuỳ Dung

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục