(HBĐT) - Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy vừa ban hành Văn bản số 1085/UBND-VP, ngày 21/9/2021 về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch (PCD) đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19.


Văn bản nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình hình dịch bệnh tại địa bàn Hà Nội, Hà Nam là nơi gần với địa bàn huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác PCD Covid-19, UBND huyện yêu cầu: Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 184/CV-BCĐ, ngày 7/9/2021 của Ban chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Hòa Bình; tổ chức rà soát, đảm bảo tất cả những người từ vùng dịch trở về địa phương thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp PCD theo quy định.

Riêng những người từ TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam kể từ 06h 00 phút ngày 21/9/2021 khi trở về địa phương phải khai báo y tế và thực hiện các quy định cụ thể như sau: Những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7 theo quy định. Đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và thực hiện các quy định khác về PCD Covid-19.


P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục