(HBĐT) - Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh vừa ban hành Công văn số 199/CV-BCĐ, ngày 4/10/2021 về việc hướng dẫn PCD Covid-19 cho các trường hợp là người tại các địa phương giáp ranh tỉnh Hòa Bình hàng ngày đi học và làm việc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.



Người lao động thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm dịch đặt tại vị trí giáp ranh giữa xã Yên Mông (TP Hòa Bình) và xã Tinh Nhuệ (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

- Đối với các trường hợp đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng: Không cần phải xét nghiệm Covid-19 (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).

- Đối với các trường hợp là giáo viên, học sinh, người lao động đang cư trú tại các địa phương giáp ranh tỉnh hàng ngày đi học, đi làm trên địa bàn tỉnh: Không cần phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 để qua các chốt kiểm dịch PCD Covid-19 khi vào địa bàn tỉnh (trừ huyện Lạc Thủy).

BCĐ yêu cầu các trường học, đơn vị, doanh nghiệp có cán bộ, giáo viên, học sinh, người lao động thuộc các trường hợp nêu trên cấp thẻ có thông tin cá nhân của từng trường hợp, cung cấp danh sách để các chốt kiểm dịch xác định đúng đối tượng khi đi qua chốt. Yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh, người lao động thuộc đối tượng trên hạn chế di chuyển khỏi địa bàn nơi cư trú và làm việc khi không thực sự cần thiết; nếu cầu đi ra khỏi địa bàn thì phải báo cáo. Tất cả đều cần tuân thủ đeo khẩu trang, tự theo dõi sức khỏe, nếu thấy xuất hiện một trong các triệu chứng sốt, ho, đau họng, mất vị giác, khứu giác thì cần đến cơ sở y tế khám ngay.

- Đối với các trường hợp liên quan đến vùng dịch hoặc ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2: Thực hiện theo các quy định chung về PCD của tỉnh, của ngành y tế quy định.

BCĐ yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp, hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm về việc quản lý, giám sát các trường hợp trên trong việc tuân thủ các quy định PCD Covid-19. Đặc Biệt, yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng GD&ĐT, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan định kỳ hàng tuần xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 5-10% các trường hợp này (có thể sử dụng phương pháp Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc RT-PCR theo phương pháp mẫu gộp).


T.T (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục