(HBĐT) - Ngày 10/10/2021, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 201/PA-UBND, về phương án đón nhận công dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.


Theo đó, đối tượng là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hòa Bình hoặc có gia đình (bố, mẹ, vợ, chồng) đang thường trú tại tỉnh Hòa Bình hiện đang tạm trú/lưu trú/làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong thời hạn 48h tính từ thời đểm bắt đầu rời các tỉnh phía Nam để về quê. Trong đó, ưu tiên các đối tượng: Người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn; người 60 tuổi trở lên, người khuyết tật nặng có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em dưới 16 tuổi; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày có hoàn cảnh khó khăn; công dân vào thăm thân, giải quyết công việc đang bị mắc kẹt...

Thời gian đón dự kiến đợt 1 từ ngày 11 - 16/10/2021. Phương tiện sử dụng: Ô tô; công dân tự chi trả hoàn toàn kinh phí vé ô tô, xét nghiệm trước khi về Hòa Bình, kinh phí trong thời gian cách ly tập trung (trừ các hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ theo quy Nghị quyết số 16 của Chính phủ). Các đợt tiếp theo sẽ căn cứ số lượng, phương tiện để bố trí phù hợp.

Tất cả công dân trở về địa phương đều phải thực hiện theo Công văn số 191/CV-BCĐ, ngày 23/9/2021 của BCĐ phòng chống dịch tỉnh Hòa Bình về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trong trường hợp công dân có nhu cầu cách ly tập trung tại cơ sở đăng ký dịch vụ cách ly (khách sạn) thì phải đăng ký trước.

Quy trình đón công dân gồm 8 bước. Trong đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh có trách nhiệm phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Hội đồng hương thông báo tới người dân. Công dân có nhu cầu muốn về địa phương có thể đăng ký với Hội đồng hương Hòa Bình tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Sau khi có số liệu, các sở, ngành sẽ phối hợp vận chuyển công dân về địa phương và thực hiện các bước cách ly phòng dịch theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các sở: LĐ-TB&XH, GTVT, Y tế, Tài chính; Bộ CHQS tỉnh và UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp, kiểm tra, rà soát để thực hiện phương án đưa công dân về địa phương.

 

 

Đ.H (TH)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục