(HBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Ban chỉ đạo phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn, người lao động, LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai giải pháp tăng cường công tác PCD bệnh. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế về PCD bệnh tại nơi làm việc. Cùng với đó, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được LĐLĐ tỉnh nối tiếp thực hiện.


Đại diện các doanh nghiệp nhận quà từ chương trình "Phiên chợ 0 đồng".

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các cấp Công đoàn đã chuyển đổi phương thức hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Như khi huyện Lương Sơn thực hiện giãn cách, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các khu cách ly, chốt kiểm dịch và công nhân ở các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ", công nhân tại các khu nhà trọ; tổ chức chương trình "Phiên chợ 0 đồng” và gian hàng ưu đãi nhằm chung tay hỗ trợ, giúp đỡ 10% công nhân lao động (CNLĐ) tại khu công nghiệp với 1.000 suất quà, tổng trị giá gần 200 triệu đồng là nhu yếu phẩm (gạo, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả) được trao đến người lao động, đoàn viên hoàn cảnh khó khăn thông qua đại diện đơn vị, chung tay cùng doanh nghiệp thực hiện tốt công tác PCD, đảm bảo sản xuất, kinh doanh.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Almine Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi bởi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các cấp Công đoàn, góp phần động viên, khích lệ CNLĐ vượt qua khó khăn, cùng doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Chị Lê Thị Nguyệt, công nhân Công ty CP Coasia CM Vina cho biết: Được tham gia "Phiên chợ 0 đồng" do LĐLĐ tỉnh tổ chức, tôi rất xúc động, mong rằng chương trình được lan tỏa hơn nữa để công nhân lao động vơi bớt khó khăn trong đại dịch Covid -19. Còn đối với anh Nguyễn Văn Huấn, đại diện cho đơn vị được nhận nhiều quà nhất trong phiên chợ, do đơn vị có số công nhân gần 6.000 người xúc động chia sẻ: Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Việt Nam Hòa Bình rất vinh dự được tham gia và nhận quà từ chương trình "Phiên chợ 0 đồng" do LĐLĐ tỉnh tổ chức, công ty đã nhận được trên 300 suất quà. Đây là những suất quà rất có ý nghĩa với người lao động trong công ty, thay mặt công ty xin được cảm ơn LĐLĐ tỉnh và mong "Phiên chợ 0 đồng" sẽ được tổ chức ở nhiều địa bàn, để nhân rộng hơn nữa những hoạt động ý nghĩa, hướng tới CNLĐ khó khăn trong đại dịch.

Có thể nói, sự sẻ chia trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã phần nào giúp đoàn viên, người lao động vượt qua những khó khăn. Bên cạnh chương trình "Phiên chợ 0 đồng", LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn, đoàn viên không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đóng góp ủng hộ Quỹ PCD Covid-19, nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Đặc biệt là ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm chung tay hỗ trợ những công nhân phải cách ly đảm bảo công tác PCD. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc" và truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn trong công cuộc chống dịch.


Minh Tuấn


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục