(HBĐT) - Hiện nay, tiêm vắc xin phòng Covid-19 được xác định là giải pháp căn cơ nhất để tạo miễn dịch trong cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Tại huyện Kim Bôi, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được đẩy nhanh, nhận được sự đồng thuận của người dân.  


Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm trạm y tế thị trấn Bo (Kim Bôi).

Tại các điểm tiêm, quy trình tiêm chủng được triển khai chặt chẽ, tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế: "tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, bố trí sẵn sàng đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm và chăm sóc sức khỏe sau tiêm, phân luồng theo nguyên tắc một chiều, từ đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm.

7h ngày 11/10, tại trạm y tế thị trấn Bo có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin Covid-19. Người dân được hướng dẫn ngồi chờ, giữ khoảng cách, đợi đến lượt điền thông tin, khai báo y tế và thực hiện các bước như đo thân nhiệt, huyết áp... trước khi vào khám sàng lọc và thực hiện tiêm chủng. Ông Quách Văn Kiểm, khu Lạng, thị trấn Bo cũng như nhiều người dân khác trên địa bàn huyện rất vui mừng, phấn khởi khi được địa phương thông báo lịch tiêm. Trước đó, ông đã chuẩn bị tâm lý cũng như sức khỏe tốt nhất để được tiêm theo đúng hẹn. 

Ngồi lại theo dõi sức khỏe sau tiêm theo đúng khuyến cáo, chị Nguyễn Thị Hải, khu Lạng, thị trấn Bo chia sẻ: Tôi rất vui và biết ơn Đảng, Nhà nước khi được tiêm vắc xin Covid-19. Mặc dù công việc khá bận nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để đi tiêm, vì đây là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ, việc tiêm không chỉ phòng bệnh cho bản thân mà còn hạn chế việc lây lan cho người khác nếu bị nhiễm bệnh. Chị Hải cũng cho biết là người khỏe mạnh, không có bệnh mãn tính nên chị không kén chọn loại vắc xin tiêm chủng. Đây không chỉ là suy nghĩ của riêng chị Hải, mà còn là niềm vui của nhiều người dân trên địa bàn huyện, nhất là đối với những người cao tuổi, người có bệnh lý nền, nguy cơ lây nhiễm cao. 

Đợt này, huyện Kim Bôi được phân bổ 25 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19, huyện bố trí thực hiện tiêm chủng tại 18 điểm tiêm. Theo Trung tâm Y tế huyện, đến thời điểm này, toàn huyện đã hoàn thành 13 đợt tiêm vắc xin với tổng số 31.219 mũi. Để đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác chống dịch, các điểm tiêm sau khi tiếp nhận danh sách lượng người tiêm, ngành chuyên môn đã lên lịch tiêm chủng cho người dân vào các khung giờ khác nhau để người dân không phải chờ đợi, cũng như để đảm bảo giãn cách.

Để đạt được mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên cư trú trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch, bảo đảm tiêm hết 100% số lượng vắc xin được phân bổ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện tiếp tục tăng cường triển khai bài bản, sâu rộng các hoạt động truyền thông cho cộng đồng về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; lợi ích của vắc xin; lịch tiêm chủng; tính an toàn của vắc xin.

Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Tiêm vắc xin là biện pháp quan trọng trong phòng Covid-19. Mọi người dân trên địa bàn huyện tiếp tục đồng lòng hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 và cần nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với thực hiện tốt khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện đạt hiệu quả cao nhất.

Bùi Thoa 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục