(HBĐT) - Tính đến nay, huyện Cao Phong đã tiến hành 15 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Theo thống kê, toàn huyện có 34.056 người trên 18 tuổi.

Trong đó, số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đạt 70,4%. Để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 diễn ra an toàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã triển khai 12 điểm cố định tại Trung tâm Y tế huyện (cơ sở 1 và cơ sở 2) và 10 trạm y tế tại các xã, thị trấn; mở rộng thêm 3 điểm tiêm tại trạm y tế các xã :Yên Lập, Tân Phong, Xuân Phong (cũ).

Tại mỗi điểm tiêm được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho buổi tiêm, việc tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch; đối tượng tiêm được hướng dẫn tự theo dõi các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác tiêm phòng để đạt mục tiêu bao phủ toàn dân trong độ tuổi, Ban chỉ đạo huyện đề nghị các xã, thị trấn tập trung rà soát chi tiết, cụ thể các trường hợp đã được tiêm vắc xin, chưa được tiêm để lập danh sách ưu tiên, nhằm tăng nhanh độ bao phủ đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn.

PV


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục