(HBĐT) - Theo báo cáo của UBND xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, sáng 21/11, trên địa bàn xã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.


Bệnh nhân N.B.C trú tại xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn có nhà riêng sống cùng vợ con và làm việc tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ngày 15/11/2021, bệnh nhân cùng vợ con trở về nhà tại thôn Song Huỳnh. Ngày 18/11, bệnh nhân ra Hà Nội và trở về quê cùng ngày. Ngày 19/11, bệnh nhân được tiêm mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 tại nhà văn hóa xã Thanh Cao (thôn Chợ Bến, Thanh Cao). Ngày 20/11, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, đau mỏi người và tự test nhanh tại nhà cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi báo cáo với chính quyền địa phương, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 21/11.

Liên quan đến ca bệnh, lực lượng y tế đã truy vết được 300 người có liên quan đến ca bệnh, trong đó có 15 người tại thôn Song Huỳnh; 1 người ở thôn Xuân Dương và 284 người có liên quan đến điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Nhà văn hóa xã.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, lực lượng y tế đã phối hợp đưa công dân đến khu cách ly tập trung; tiến hành phun khử khuẩn tại nhà, khu vực công dân đến và tổ chức chốt kiểm soát tại thôn Song Huỳnh. Tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2 có liên quan.

 

 


P.V


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục