(HBĐT) - Theo kế hoạch phân bổ vắc xin của Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn, trạm y tế xã Cao Dương xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 các đợt, tiếp nhận và tổ chức tiêm cho các đối tượng lực lượng tuyến đầu và toàn dân. Ban chỉ đạo xã đã phân công ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ trạm y tế xã, đảm bảo đủ nhân lực cho hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.



Người dân xã Cao Dương (Lương Sơn) tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Công tác khám sàng lọc cho các đối tượng chặt chẽ, tất cả đối tượng đến tiêm đều thực hiện đúng quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tư vấn đầy đủ những trường hợp được tiêm, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, cán bộ y tế đo thân nhiệt, đo huyết áp chỉ định tiêm, sau khi tiêm chủng ở lại điểm tiêm 30 phút để được cán bộ y tế theo dõi và hướng dẫn tự theo dõi khi về nhà. Theo kế hoạch tiêm cho đối tượng 18 tuổi trở lên: 11.580 đối tượng các đợt đã tiêm đủ 2 mũi vacxin:  Astrazeneca: 1.239  mũi, Moderna: 143 mũi, Pfizer: 451 mũi, Sputnik V: 2.933 mũi; Vero Cell: 3.500 mũi. Kết quả tiêm vắc xin các đợt: 8.266 mũi tại trạm y tế xã Cao Dương, 3.054 mũi được tiêm ở công ty; tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vắc xin toàn xã đạt 97,7%.

Để đạt được kết quả trên xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh và ban, ngành, đoàn thể thôn, xóm, đội ngũ y tế thôn bản, qua đó người dân nâng cao ý thức, hiểu biết về việc tiêm vắc xin, chủ động đăng ký, sẵn sàng đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi nhận được thông báo. Mỗi người đều thực hiện thông điệp "5K", với tinh thần vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất nhưng đảm bảo an toàn trên hết.


Bùi Thị Chiều, Xã Cao Dương (Lương Sơn)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục