(HBĐT) - Ngày 25/11, Sở Y tế đã tổ chức họp bàn kế hoạch thu dung điều trị bệnh nhân F0 nhằm điều chỉnh để phù hợp với tình hình thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 


Sở Y tế đã tổ chức họp bàn kế hoạch thu dung điều trị bệnh nhân F0

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung như: Kích hoạt bệnh viện dã chiến (BVDC) các huyện để điều trị F0 không triệu chứng; thực hiện rà soát lại quy trình và nhân lực y tế để chuẩn bị kích hoạt  BVDC số 2 là Bệnh viện Y học cổ truyền, xây dựng các trạm y tế lưu động; triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà với những nơi có nguồn lực y tế dồi dào…

Sau khi thảo luận, Sở Y tế thống nhất một số nội dung trong việc thu dung điều trị F0. Cụ thể: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca F0 tiếp tục tăng, tỉnh xác định chiến lược điều trị theo phương châm "4 tại chỗ". Theo đó, Trung tâm Y tế (TTYT) phối hợp với Ban CHQS huyện thu dung, phân loại điều trị bệnh nhân F0. Đối với bệnh nhân F0 không triệu chứng, thể nhẹ chuyển sang BVDC huyện, đối với bệnh nhân có diễn biến nặng mới chuyển tuyến trên. BVDC số 1, số 2 điều trị bệnh nhân nặng chưa phải thở máy; Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị bệnh nhân nặng cần thở máy can thiệp. Cần rất thận trọng khi điều trị F0 tại nhà, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế xây dựng kế hoạch điều trị F0 tại nhà và báo cáo với Sở Y tế. Vấn đề xử lý rác thải trong thu dung, điều trị phải được thực hiện nghiêm ngặt. Đồng thời khẩn trương nâng cấp hệ thống oxi cho các BVDC và TTYT tuyến huyện, rà soát lại vật tư, trang thiết vị y tế cho quá trình thu dung điều trị F0, hạn chế tối đa bệnh nhân chuyển nặng và tử vong do Covid-19.



Đ.H

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục