(HBĐT) - Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Dự kiến số ca bệnh F0 có thể tăng nhanh trong khi các cơ sở điều trị tại trung tâm y tế và các bệnh viện sẽ quá tải, không đáp ứng đủ yêu cầu thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Dự kiến các bệnh viện và trung tâm y tế sẽ được ưu tiên sử dụng để điều trị cho bệnh nhân từ mức độ trung bình trở lên.


Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn hỏa tốc số 4262/CV-BCĐ về việc xây dựng phương án thành lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng

Để chủ động đáp ứng với diễn biến dịch bệnh Covid-19 nhất là trong tình huống xuất hiện nhiều ca F0 mức độ nhẹ, không triệu chứng nhưng vẫn cần phải được cách ly, điều trị theo quy định. Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, xây dựng phương án thành lập các cơ sở thu dung và điều trị các bệnh nhân Covid-19 mức độ nhẹ và không triệu chứng để sẵn sàng sử dụng trong trường hợp trung tâm y tế huyện, thành phố bị quá tải trong việc tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn (các điều kiện xây dựng phương án đề nghị vận dụng theo Công văn số 5838/BYT-KCB ngày 21/7/2021 của Bộ Y tế).


P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục