(HBĐT) - Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 27/11, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 60 trường hợp dương tính với SARS – CoV2.


Cụ thể, huyện Kim Bôi ghi nhận 7 trường hợp mắc Covid-19 (xã Vĩnh Tiến 4 ca, xã Hùng Sơn 3 ca); trong đó có 4 trường hợp là test nhanh sàng lọc cộng đồng dương tính, 1 trường hợp điều trị tại khoa tim mạch, 2 trường hợp là F1 đã được cách ly. Huyện Lạc Thủy ghi nhận 2 trường hợp tại xã Phú Nghĩa đều là F1 đã được cách ly từ trước. TP Hòa Bình ghi nhận 10 trường hợp đều là F1 đã được cách ly từ trước (phườngTân Thịnh 2 ca, phường Quỳnh Lâm 1 ca, phường Thái Bình 5 ca, phường Đồng Tiến 2 ca. Huyện Lương Sơn ghi nhận 26 trường hợp (xã Cao Dương 21 ca; xã Thanh Sơn 4 ca và 1 trường hợp ngoại tỉnh xét nghiệm sàng lọc cộng đồng). Cả 21 trường hợp tại xã Cao Dương trong khu phong tỏa được làm test nhanh dương tính; 3 trường hợp từ tỉnh Bình Dương, 1 trường hợp từ TP Hồ Chí Minh về về được cách ly ngay khi về địa phương, 1 trường hợp ngoại tỉnh. Huyện Lạc Sơn ghi nhận 13 trường hợp tại ổ dịch xã Định Cư. Huyện Yên Thủy ghi nhận 1 trường hợp là F1 đã được cách ly từ trước tại thị trấn Hàng Trạm. Huyện Cao Phong ghi nhận 1 trường hợp là F1 đã được cách ly từ trước tại xã Thu Phong.

Hiện toàn tỉnh có 255 người đang được điều trị Covid-19; có 12 người điều trị khỏi đã được xuất viện trong ngày; 185 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 1.588 trường hợp đang cách ly tập trung và 2.866 trường hợp đang cách ly tại nhà. Trong ngày, lực lượng y tế đã truy vết được126 F1 liên quan đến các ca F0.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp chuyên môn đối với trường hợp F0 và các trường hợp liên quan. Tham mưu thành lập khu điều trị Covid-19 tập trung tại Phòng khám đa khoa 21. Ban hành các hướng dẫn chuyên môn phòng, chống Covid-19 áp dụng trên địa bàn tỉnh. Điều trị và theo dõi sức khỏe các ca bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế, quản lý trường hợp dương tính lại. Tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 các đợt được phân bổ.


Đ.H

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục