(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hòa Bình, từ ngày 23/11 đến 16h30’ ngày 29/11, toàn thành phố có 57 ca dương tính với virus Sars-CoV-2. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch (PCD) Covid-19 thành phố đã chỉ đạo tập trung công tác tuyên truyền sâu rộng về diễn biến của dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt lưu ý tại các điểm chợ dân sinh, nhắc nhở người dân thực hiện tốt "5K", các biện pháp PCD phải được tiến hành thường xuyên nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng.

 


Người dân và tiểu thương kinh doanh tại chợ Đồng Tiến, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) chấp hành nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm virus Covid-19 tại chợ Nghĩa Phương (phường Phương Lâm), từ ngày 23/11, toàn bộ khu chợ được phong toả, khử khuẩn để đảm bảo công tác PCD. Đến ngày 28/11, chợ đã hoạt động trở lại. 

Tại chợ Đồng Tiến (phường Đồng Tiến), người dân khi vào chợ được nhắc nhở phải chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và sát khuẩn tay, quét mã QR, bảo đảm thực hiện nghiêm "5K"... Các tiểu thương kinh doanh trong chợ đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19, được cán bộ y tế lấy mẫu test Covid-19, cho kết quả âm tính. UBND phường Đồng Tiến chủ động tổ chức kiểm tra xác suất các gian hàng, xử lý nghiêm vi phạm nếu có. Đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND phường cho biết: Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, tại các chợ trên địa bàn, nguồn hàng hoá, thực phẩm luôn đảm bảo, giá cả bình ổn đáp ứng nhu cầu của người dân. Dưới sự chỉ đạo của UBND phường, các biện pháp PCD được BQL chợ duy trì tốt. Hàng ngày, qua hệ thống loa truyền thanh phường và các tổ tuần tra lưu động, người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn đều nắm được tình hình dịch bệnh. Qua đó, ngày càng chủ động, ý thức trong việc tuân thủ các biện pháp PCD.

Để đảm bảo an toàn cho các tiểu thương kinh doanh cũng như người dân đến mua bán tại các chợ dân sinh, UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị, phường, xã có chợ dân sinh phối hợp BQL chợ tăng cường lực lượng chốt trực, nhất là vào giờ cao điểm để hướng dẫn các biện pháp PCD, kiểm soát chặt chẽ người đến mua, bán hàng; lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra nhắc nhở, chấm dứt các hoạt động mua bán trên lòng đường, lề đường, vỉa hè khu vực chợ.  

Đồng chí Nguyễn Hữu Cường, Trưởng phòng Kinh tế thành phố cho biết: Diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, bên cạnh sự nỗ lực của BQL chợ và chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay hợp tác cũng như ý thức của mỗi người dân để sớm đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt là tại những nơi công cộng thường tập trung đông người như chợ dân sinh, công tác kiểm tra, PCD luôn phải được đặt lên hàng đầu. Phòng Kinh tế đã tham mưu UBND thành phố ban hành Công văn số 4396/UBND-KT về việc tăng cường PCD Covid-19 tại các chợ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn. Theo đó, các chợ, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn chủ động thực hiện nghiêm công tác PCD và các quy định tại Quyết định số 3888/QĐ-BYT của Bộ Y tế; chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh và thành phố. Đối với những vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền, cần báo cáo về UBND thành phố xem xét, quyết định...

                                                                                      
Thu Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục