(HBĐT) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 tỉnh vừa ban hành Công văn khẩn số 52/CV-BCĐ về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao.


Theo đó, nhằm thực hiện đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất tiêm vắc xin liều bổ sung cho các đối tượng, nhất là để bảo vệ những người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, BCĐ PCD Covid-19 tỉnh đề nghị đồng chí Trưởng BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương khẩn trương thực hiện:

Tập trung rà soát triệt để, toàn diện, đầy đủ các trường hợp thuộc nhóm nguy cơ cao trên địa bàn huyện, thành phố để lập danh sách quản lý. Báo cáo kết quả rà soát theo mẫu về Sở Y tế trước ngày 20/1/2022.

Các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng mũi bổ sung cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao, đảm bảo ưu tiên tiêm trước, tiêm sớm, tiêm ngay khi có vắc xin và theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

 Tiếp tục huy động các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng, đẩy mạnh sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện tiêm nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm và đảm bảo an toàn trong tiêm vắc xin.

 Chỉ đạo các địa phương và cơ sở thực hiện tiêm vắc xin khẩn trương nhập thông tin đối tượng đã tiêm chủng hàng ngày lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng tiến độ tiêm chủng của địa phương (đảm bảo số lượng mũi tiêm đã tiêm chủng tương ứng với số liệu được nhập trên hệ thống hàng ngày).

Hướng dẫn người dân khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm được thực hiện qua ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử” trên thiết bị di động; tuyên truyền rộng rãi đến mọi người dân đã được tiêm vắc xin nhưng chưa có thông tin trên ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử” khẩn trương đến cơ sở tiêm chủng để phản ánh và xử lý thông tin kịp thời.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Trung tâm Y tế báo cáo kết quả về tiến độ tiêm mũi vắc xin bổ sung trên địa bàn toàn huyện, thành phố về Sở Y tế - cơ quan thường trực BCĐ tỉnh ( Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để tổng hợp theo dõi.

Đ.H (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục