(HBĐT) - Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân Lê Thị Phèn, 103 tuổi (SN 1919), địa chỉ thường trú tại xóm Gò Chè, xã Kim Lập (Kim Bôi) mắc Covid-19.



Cụ Lê Thị Phèn sau khi điều trị thành công F0 đã xuất viện. 

Trước đó, bệnh nhân Lê Thị Phèn sống tại vùng dịch, tiếp xúc trực tiếp với F0 và có biểu hiện ho, đau rát họng, lấy mẫu test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính. Ngày 5/1, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, mệt, đau nhức mỏi toàn thân, ho, đau rát họng và xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Theo thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện: Quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân, các bác sỹ, điều dưỡng rất lo lắng vì đây là trường hợp người cao tuổi, biểu hiện nặng, phải bố trí người nhà cùng vào khu cách ly.

Ngày 17/1, với sự chăm sóc tích cực của các bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân đã ổn định, da niêm mạc hồng, không nôn, không sốt, không khó thở, nhịp tim đều rõ, phổi thông khí tốt, bụng mềm không chướng... đủ tiêu chuẩn xuất viện. Quá trình điều trị đảm bảo tuân thủ kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt. Trước khi xuất viện, bệnh nhân và người nhà đi theo chăm sóc trong khu cách ly đều được xét nghiệm khẳng định. Đây cũng là trường hợp đặc biệt giúp đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng của Trung tâm vững tâm trong điều trị F0. Bệnh nhân khỏi bệnh được trở về với gia đình và tin tưởng vào công tác điều trị bệnh của cơ sở y tế.


Bùi Minh

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục