(HBĐT) - Sáng 30/9, Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường năm 2016 (Lễ kỷ niệm) đã tổ chức họp đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm. Dự cuộc họp có các đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương được giao chủ trì các hoạt động.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

 

Theo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm, kết quả triển khai từ tháng 1- 10/9/2016, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm và Lễ hội của tỉnh đã tham mưu tổ chức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ chính như: Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập BTC Lễ kỷ niệm; trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông qua việc đặt tên “Quảng trường Hòa Bình”; trình Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt ngày chính thức tổ chức ngày hội vào 19/11/2016; tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước và các cuộc thi tìm hiểu hướng tới Lễ kỷ niệm; ban hành văn bản chỉ đạo cơ sở và các thành viên BTC trong công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chào mừng, thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, BTC chỉ đạo các ngành thành viên triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công. Cụ thể, Sở VH-TT&DL (Cơ quan thường trực của BTC) đã phối hợp với cơ quan chức năng xây dựng dự thảo chương trình tổng thể các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm; báo cáo Bộ VH-TT&DL về việc tổ chức Lễ kỷ niệm và cho phép tổ chức bắn pháo hoa trong Lễ kỷ niệm; đăng ký với Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam về đăng ký Kỷ lục Guines màn trình tấu cồng chiêng lớn nhất Việt Nam lần thứ 2; hoàn thành việc đề nghị Bộ VH-TT&DL cấp bằng công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho Di sản Mo Mường và Chiêng Mường; hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt Quy hoạch điểm du lịch quốc gia Mai Châu, huyện Mai Châu đến năm 2030; lập hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình đến năm 2030. Đến ngày 30/8/2016, đã hoàn thành các cuộc thi sáng sáng tác mẫu huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hòa Bình” và cuộc thi “Sáng tác mẫu quà lưu niệm và ấn phẩm du lịch"; hoàn thành việc tiếp nhận các tác phẩm đăng ký xét tặng giải thưởng VHNT giai đoạn 2011- 2015… Kế hoạch từ tháng 10-  tháng 11, các sở, ban, ngành thành viên và các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện tháng cao điểm chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm và Lễ hội chính thức diễn ra từ ngày 15- 19/11/2016.

 

Tại cuộc họp, các đơn vị cũng đã báo cáo kết quả các nhiệm vụ được phân công và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đến thời điểm này, các sở, ngành, địa phương được giao chủ trì các hoạt động của Lễ kỷ niệm đã đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Không dừng lại ở đó, một số phần việc thực hiện ngoài dự kiến như cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Tỉnh Hòa Bình- 130 năm xây dựng và phát triển” (1886- 2016); Hội nghị Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Hòa Bình; Lễ hội Cam Cao Phong; trưng bày của Hội sinh vật cảnh… Điều này chứng tỏ tâm huyết, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, địa phương và sức lan tỏa của của Lễ kỷ niệm. Một số phần việc lớn đã tạm yên tâm như việc tỉnh đã có quyết định được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất; Quy hoạch khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình; công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Mo Mường, Chiêng Mường.

 

Ghi nhận các ý kiến của các sở, ban, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Thành phố Hòa Bình đang triển khai các dự án đầu tư cải tạo hạ tầng cần đảm bảo gọn gàng đảm bảo mỹ quan cho Lễ kỷ niệm. Tiểu ban phục vụ phân công nhiệm vụ cụ thể để có phương án chủ động đón tiếp khách mời chu đáo. Tất cả các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cố gắng thực hiện các nhiệm vụ được phân công với tinh thần, trách nhiệm cao để các hoạt động trong khuân khổ Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp…

 

                                                                                       PV

 

 

Các tin khác


Thủy điện Hòa Bình - niềm tự hào công trình thế kỷ

(HBĐT) - Xuyên suốt quá trình 135 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh, công trình thủy điện Hòa Bình như một dấu ấn đáng tự hào, ghi dấu mốc son chói lọi trong bản trường ca chinh phục sông Đà, góp sức xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Những nét khái quát về sự hình thành tỉnh Hòa Bình

(HBĐT) - Hòa Bình là tỉnh thuộc tiểu vùng Tây Bắc của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, có vị trí quan trọng, chiến lược về kinh tế, chính trị, AN-QP... Tỉnh là nơi có nền Văn hoá Hòa Bình nổi tiếng - cái nôi văn hoá của người Việt cổ.

Tự hào cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910)

(HBĐT) - Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, với truyền thống yêu nước, ngay từ khi thực dân Pháp đặt ách đô hộ tại đây, Nhân dân Hòa Bình đã tổ chức nhiều cuộc nổi dậy chống thực dân và chế độ lang đạo hà khắc. Trong dòng chảy lịch sử hào hùng 135 năm thành lập tỉnh, cuộc khởi nghĩa Tổng Kiêm - Đốc Bang (1909 - 1910) là một mốc son chói lọi về lòng yêu nước của Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Đảng bộ tỉnh - những mốc son lịch sử

(HBĐT) - Với truyền thống vẻ vang trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh bằng những hành động, việc làm cụ thể, nắm bắt các cơ hội phát triển, trách nhiệm, nỗ lực thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Hòa Bình giai đoạn từ năm 2015 đến nay - những dấu ấn tự hào

(HBĐT) - Từ năm 2015 đến nay, với sự đoàn kết thống nhất, cùng nỗ lực vượt bậc của toàn tỉnh, Hòa Bình tiếp tục thu được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, xây dựng hệ thống chính trị. Kinh tế tăng trưởng khá và bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; các ngành, lĩnh vực sản xuất đều phát triển. Hoạt động xúc tiến đầu tư trong giai đoạn này được đẩy mạnh, môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện; kết cấu hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, quan tâm với nhiều công trình quan trọng. Hoạt động đối ngoại được mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục