Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 15/1, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị BCĐ lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; Hoàng Quang Minh, UVTT HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các ngành, đoàn thể, các thành viên BCĐ, các cơ quan thông tấn báo chí và các ban của HĐND tỉnh.

 

Hội nghị đã thông qua QĐ số 01/QĐ-TT HĐND ngày 10/1/1013 về việc thành lập BCĐ tỉnh gồm 12 thành viên, do đồng chí Đinh Duy Sơn,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Ban; thông qua Quyết định phân công nhiệm vụ BCĐ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với những phần việc cụ thể: việc đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân; tổ chức chỉ đạo và thực hiện việc lấy ý kiến nhân dân; báo cáo tổng hợp ý kiến nhân dân.

 

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 bắt đầu từ ngày 2/1 đến hết ngày 31/3/2013. Từ ngày 2/1, công bố Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, lấy ý kiến nhân dân trên Báo Nhân dân và trang thông tin điện tử http://duthaoonline.quochoi.vn. Ngày 18/1 tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai Nghị quyết của Quốc hội tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Trong thời gian từ 20/1-30/1, tổ chức một số hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Chậm nhất đến ngày 10/3, báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành, đoàn thể các huyện, thành phố báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của các tổ chức thành viên ủy ban MTTQ tỉnh được gửi đến BCĐ tỉnh để tổng hợp. Chậm nhất đến ngày 25/3, BCĐ tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 báo cáo TT HĐND tỉnh để hoàn thiện gửi ý kiến đóng góp của nhân dân đến Chính phủ, ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề: tổ chức hội nghị triển khai việc lấy ý kiến nhân dân. Tuyên truyền về nội dung Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 sâu rộng đến các tổ chức chính trị, xã hội, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Cách thức lấy ý kiến nhân dân  thế nào để tiết kiệm thời gian, vật chất nhưng vẫn đạt hiệu quả cao nhất.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, các thành viên trong BCĐ cần bám sát nhiệm vụ được giao để thực hiện hiệu quả. Nội dung đợt sinh hoạt chính trị này phải được triển khai sâu rộng đến toàn dân. Vì vậy, các thành viên BCĐ và các ngành hữu quan cần nêu bật mục đích, ý nghĩ của việc sửa đổi Hiếp pháp năm 1992 để từ đó thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ý kiến.

 

                                                                                    Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề "Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí”, với sự điều phối của nhà báo Phạm Song Hà, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chính trị-Xã hội, Báo Nhân Dân.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 2: Vì sao dễ đánh mất mình?

Xã hội phát triển, sự cám dỗ của đồng tiền cũng hiện diện trong muôn mặt đời sống. Tư tưởng thực dụng, tôn sùng đồng tiền ở vị trí độc tôn của một bộ phận người trẻ càng bùng phát mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế số. Suy nghĩ có tiền là có tất cả, nhiều tiền đồng nghĩa với thành công, việc đánh đồng tiền bạc với mục tiêu, lý tưởng sống đã dẫn dụ một bộ phận người trẻ vào chỗ lầm đường lạc lối.

Người trẻ và cán cân lý tưởng - đồng tiền trong nhịp sống hiện đại - Bài 1: Kiếm tiền theo kiểu... bất chấp

Nhịp sống hiện đại với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, khoa học-công nghệ làm cho đời sống của giới trẻ ngày càng bị lệ thuộc vào vật chất nhiều hơn.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 3 - Đồng bộ giải pháp để chặn “sóng ngầm”

Thực tiễn ở các tỉnh miền núi phía Bắc cho thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hệ thống chính trị cơ sở cùng vào cuộc, thế trận an ninh nhân dân được củng cố nên từng bước xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Nhận diện, đấu tranh xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình: Bài 2 - Di chứng nặng nề từ “virus” ác tính

Tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình đã hình thành và tồn tại hơn 30 năm (từ năm 1989). Những hoạt động của tổ chức này làm xáo trộn nghiêm trọng đời sống của một bộ phận đồng bào Mông và tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại một số tỉnh miền núi phía Bắc. Những "di chứng”, hệ lụy để lại vẫn đang đặt ra cho cấp ủy, chính quyền các cấp bài toán hóc búa.

Xin đừng để “biết thế”

Trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hòa Bình đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Điểm nhấn đầu tiên đó là nhận thức của các cấp uỷ, nhân dân và cán bộ, đảng viên về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã có những chuyển biến rõ rệt. Từ nhận thức về các hành vi tham nhũng, tiêu cực, hậu quả và tác hại hết sức to lớn không chỉ gây thiệt hại về tiền, của Nhà nước, xã hội và của Nhân dân mà sâu xa hơn còn đe dọa sự tồn vong của chế độ Nhà nước xã hội chủ nghĩa và thành quả cách mạng của dân tộc ta trong gần 80 năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục