(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 03 về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Theo đó, cuộc bầu cử lần này là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa rất quan trọng được tổ chức trong thời điểm cả nước nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI với những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cuộc bầu cử là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để bầu ra những người đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân tại Quốc hội – cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; bầu ra các đại biểu đại diện cho nhân dân ở địa phương tại HĐND cấp tỉnh, huyện, xã – cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Để cuộc bầu cử thật sự dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân, đạt được những yêu cầu theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Báo Hòa Bình, Đài PT – TH tỉnh, các cơ quan liên quan có kế hoạch chủ đạo triển khai cụ thể và hướng dẫn, tổ chức tuyên truyền kịp thời, sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân hiểu về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Cục Thống kê tỉnh cung cấp số liệu dân số đến ngày 31/12/2015 của từng huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn để làm căn cứ tính số tính số lượng ĐBQH và số lượng đại biểu HĐND các cấp ở mỗi đơn vị hành chính. Sở GTVT, Sở TT&TT có kế hoạch triển khai cụ thể nhằm đảm bảo giao thông và thông tin liên lạc thông suốt trong quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử, đặc biệt trước và trong ngày bầu cử 22/5/2016. Bộ CHQS và Công an tỉnh có phương án triển khai lực lượng bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là khu vực trọng yếu về quốc phòng, an ninh. Sở Tài chính bố trí kinh phí phục vụ kịp thời cuộc bầu cử, hướng dẫn việc lập dự toán, quyết toán và kiểm tra việc sử dụng kinh phí bầu cử. Sở NN&PTNT, Sở y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan xây dựng các phương an chủ động phối hợp với các tình huống thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu hướng dẫn việc kê khai tài sản đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu QH và HĐND các cấp. Sở Nội vụ là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh trong tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện cuộc bầu cử, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử. UBND cấp huyện, xã phối hợp với Thường trực HĐND cùng cấp căn cứ vào chức năng nhiệm vụ quyền hạn do pháp luật quy định, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND theo đúng quy định của pháp luật. UBND các cấp chuẩn bị các điều kiện về vật chất và phương tiện kỹ thuật phujc vụ bầu cử, có biện pháp giữ gìn ANTT ở địa phương và các điểm bỏ phiếu. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện cuộc bầu cử.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử., kịp thời báo cáo UBND tỉnh theo tiến độ triển khai từng giai đoạn của cuộc bầu cử.

 

                                                                            

 

                                                                          P.V ( T.H)  

 

 

 

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục