(HBĐT) - Đến chiều ngày 10/12, Ban Tổ chức Lễ hội cây ăn quả và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018 đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tổ chức sự kiện. Theo đó, 250 gian hàng tham gia lễ hội và hội chợ đã được bàn giao cho các tổ chức, cá nhân tham dự để thực hiện công tác trưng bày sản phẩm, đảm bảo sẵn sàng tham dự lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/12 sắp tới.

Ông Vũ Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Toàn Diện – đơn vị nhà thầu tổ chức sự kiện cho biết: Ngay sau khi được lựa chọn là nhà thầu tổ chức hai sự kiện quan trọng này, công ty đã khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết, phối hợp với cơ quan thường trực là Sở NN&PTNT thiết kế sơ đồ bố trí các gian hàng, thống nhất mẫu sân khấu và các tài liệu tuyên truyền cho sự kiện. 


Sân khấu chính của sự kiện đang được khẩn trương dàn dựng tại sân trước Nhà văn hóa huyện Cao Phong.

Đúng tiến độ đề ra, đến chiều ngày 9/12, công ty đã hoàn thành lắp dựng gian hàng, đến chiều ngày 10/12 tiến hành bàn giao tất cả 250 gian hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất tham gia sự kiện. Dự kiến đến ngày mai 11/12, công ty sẽ hoàn tất các nội dung còn lại như khánh tiết sân khấu, trang trí cổng chào mừng và các khu chức năng để sẵn sàng tổ chức lễ khai mạc.       

Được biết, số lượng gian hàng thực tế đã tăng lên 50 gian so với kế hoạch ban đầu đề ra là 200 gian, tập trung chủ yếu tại khu vực trưng bày các sản phẩm nông nghiệp. Cụ thể, riêng tại khu nông nghiệp sẽ có 140 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm (vượt 40 gian hàng so với kế hoạch), bao gồm 50 gian hàng của các huyện, thành phố, 10 gian hàng của các đơn vị trong ngành NN&PTNT, 24 gian hàng của các HTX trong tỉnh, 56 gian hàng của các tỉnh lân cận và các doanh nghiệp liên quan đến ngành NN&PTNT. Ngoài ra, còn có khoảng 100 gian hàng trưng bày chia thành các khu triển lãm, khu hàng tiêu dùng, khu thương mại tổng hợp, khu ẩm thực… Quy mô 250 gian hàng với số lượng sản phẩm rất lớn và phong phú về chủng loại đã bước đầu cho thấy sức hút mạnh mẽ của lễ hội và hội chợ năm nay.


8 gian hàng đã sẵn sàng bàn giao cho huyện Tân Lạc để trưng bày các sản phẩm nông nghiệp nổi bật nhất của huyện.

Được biết, là cơ quan thường trực tổ chức lễ hội và hội chợ, từ giữa tháng 10 đến nay  Sở NN&PTNT  đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức. Đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc Sở đang khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng cho lễ khai mạc sẽ diễn ra vào sáng ngày 12/12/2018, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong (thị trấn Cao Phong). Đây là địa điểm nổi bật hàng đầu của huyện Cao Phong, đã từng tổ chức nhiều sự kiện lớn trong đó có Lễ hội Cam Cao Phong hàng năm. Với vị trí thuận lợi và điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật rất tốt để tổ chức các sự kiện lớn ngoài trời, Nhà văn hóa huyện Cao Phong được đánh giá là địa điểm xứng đáng với tầm vóc quan trọng của Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh năm 2018.

Đồng chí Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT khẳng định: Đến thời điểm này, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị tham gia lễ hội và hội chợ. 5 tổ giúp việc cho Tiểu Ban tổ chức (gồm tổ nội dung, tổ cơ sở vật chất, tổ tuyên truyền, tổ lễ tân, tổ bảo vệ - phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm, do Sở NN&PTNT làm Trưởng Tiểu ban) cũng đang khẩn trương rà soát lại các nội dung công việc, hoàn tất các công đoạn cuối cùng để sẵn sàng phối hợp tổ chức thành công sự kiện. Đúng như kế hoạch đề ra, lễ khai mạc lễ hội và hội chợ sẽ được tổ chức vào 8h00’ ngày 12/12/2018, hứa hẹn thu hút hàng ngàn khách tham quan, thực sự trở thành ngày hội lớn nhất của nông nghiệp tỉnh Hòa Bình trong năm 2018.
 
                                                                         Thu Trang

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục