Một góc trung tâm TP Hòa Bình

Một góc trung tâm TP Hòa Bình

(HBĐT) - Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TPHB đến năm 2025 do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn thiết kế là Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng. Đồ án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự phát triển của đô thị TPHB cũng như sự phát triển KT -XH của cả tỉnh. Đồ án đang được lấy ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân trong tỉnh.

 

Đồ án đặt mục tiêu xây dựng TPHB xứng đáng là trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh Hòa Bình, trung tâm lớn về văn hóa, du lịch của tỉnh và của cả vùng, xây dựng đô thị cấp vùng văn minh, hiện đại có bản sắc văn hóa Tây Bắc, đặc biệt là văn hóa dân tộc Mường, phát huy các yếu tố đặc thù là cửa ngõ phía tây nam của Thủ đô Hà Nội... Đồ án sẽ xác định phương hướng, nhiệm vụ cải  tạo và xây dựng TPHB về phát triển không gian, cơ sở hạ tầng, tạo lập môi trường sống thích hợp có xét đến sự cân đối hài hòa giữa mở rộng đô thị với phát triển kinh tế du lịch, văn hóa gắn với bảo vệ cảnh quan thiên nhiên... Nội dung điều chỉnh của đồ án là mở rộng quy mô dân số  toàn TPHB đến xa Trung Minh. Mở rộng quy mô, diện tích đất của một số khu chức năng: công nghiệp, dân dụng, du lịch. Xác định quy mô dân số phù hợp với thời hạn lập quy hoạch và các dự báo phát triển KT -XH. Điều chỉnh mở rộng quốc lộ 6 qua TPHB, đề xuất hệ thống cầu qua sông Đà. Mở rộng quy mô, công suất, thông số kỹ thuật chủ yếu của hệ thống hạ tầng kỹ thuật phù hợp với tình hình phát triển mới. Hướng dẫn thiết kế đô thị. Đồ  án đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội, nghề nghiệp và người dân trong tỉnh.

 

Độc giả có thể tìm hiểu chi tiết đồ án quy hoạch chung xây dựng TPHB tại trụ sở UBND TPHB và Sở Xây dựng.

 

 

Đồ án quy hoạch thành phố Hào Bình đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 12/2001/QĐ-TTg ngày 18/1/2001

 

 

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Hòa Bình đến năm 2025 của đơn vị tư vấn

  

Để rộng đường dư luận, Báo Hòa Bình và Báo Hòa Bình điện tử mở chuyên mục lấy ý kiến đóng góp của độc giả, các cấp, ngành, tổ chức và người dân về Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Hòa Bình đến năm 2025. Mọi thông tin đóng góp xin gửi về Trụ sở Báo Hòa Bình số 6, đường Nguyễn Huệ, TP Hòa Bình. Email: toasoan@baohoabinh.com.vn.

 

                                                                         

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục